Tin tức

Mãn nhãn nơi những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt sắc!

Hạ qua, Thu tới mang theo biết bao điều mới lạ, kỳ diệu! Điểm tô thêm cho đất trời cao nguyên Hà Giang sắc hồng tím của hoa tam giác mạch, chút gió trong lành cùng mùi hương sẽ thoảng vấn vương lòng người… Ở nơi đó bạn sẽ được mãn nhãn với những thảm hoa tam giác mạch tuyệt sắc, khổng lồ.

hoa tam giac1

Nhắc đến Hà Giang người ta thường nhớ ngay đến địa danh nổi tiếng của du lịch, văn hóa truyền thống. Đó là nơi có những cung đèo uốn lượn, dòng sông Nho Quế thơ mộng, bản làng yên bình trong sương sớm cùng những tiếng khèn, điệu múa làm say lòng người.

Hà Giang mang đến cho du khách biết bao điều thú vị, những cảm xúc chỉ có riêng tại đây. Đứng giữa những cánh đồng hoa rực rỡ, phút chốc thấy lòng yên bình, thư thái đến lạ kỳ.

Mùa này đến Hà Giang, du khách sẽ được mãn nhãn, đắm chìm trong sắc hoa rực rỡ. Không mang dáng vẻ đài các, kiêu sa, hoa tam giác mạch mang nét đẹp dân dã. Từng vạt hoa trắng hồng trải dài khắp cánh đồng, sườn núi, len lỏi nơi những mỏm đá, thấp thoáng sau những nếp nhà trình tường xưa cũ… cuộn mình bên những cung đường quốc lộ.

hoa tam giac2

Không chỉ riêng Hà Giang mới có, ấy thế nhưng không nơi đâu hoa tam giác mạch lại nở nhiều và đẹp như ở Hà Giang. Từng cánh hoa mỏng nhẹ, xếp chụm vào nhau tạo thành sắc trắng hồng quyến rũ, làm say mê bất cứ ai. Cứ đến hẹn, người ta lại háo hức, nô nức rủ nhau lên Hà Giang săn cho bằng được mùa hoa ấy. Sủng Là, Phố Cao, Phó Bảng… đều là những địa điểm tuyệt vời để săn hoa, ngắm cảnh.

Tìm về Hà Giang cũng chính là tìm về yên bình chốn tâm hồn! Du khách sẽ có những phút giây thư giãn thực sự, đắm mình trong sắc hoa rực rỡ, thỏa sức nô đùa nơi những cánh đồng bát ngát, hòa mình vào những hoạt động đặc sắc mùa lễ hội.

hoa tam giac3

Với những người yêu thích văn hóa truyền thống lịch sử, chắc hẳn sẽ không bỏ lỡ Hà Giang. Qua những hoạt động độc đáo mùa lễ hội hoa tam giác mạch sẽ giúp du khách thêm hiểu và yêu những con người chân thật, những giá trị văn hóa truyền thống.

Hẳn trong tiềm thức bạn đang mường tượng ra một Hà Giang xinh đẹp, đầy thú vị. Chút nắng vàng ấm áp ngày Thu, xua tam lạnh lẽo màn đêm bằng những tách cà phê ấm nóng. Khẽ nhấp môi, nhắm mắt mơ màng, thả hồn theo từng điệu nhạc để cảm nhận nét quyến rũ, thơ mộng Hà Giang.

Hãy để thu Hà Giang đong đầy ký ức, tâm hồn bạn, khiến cuộc sống trở nên thi vị, sắc màu hơn!