Tin tức

Tạm quên đi ồn ào phố thị, ta tìm về chốn cực Bắc bình yên!

Nếu cảm thấy cuộc sống nhiều bộn bề, âu lo, hãy thử một lần đặt chân đến Hà Giang. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bình an, nhẹ lòng đến lạ kỳ! Mảnh đất cực Bắc xa xôi  với những dãy núi đá tai mèo lởm chởm, những cung đường uốn lượn tới tận cuối trời, dòng sông Nho Quế hiền hòa... đặc biệt ấn tượng mùa hoa tam giác mạch nở rực rỡ, nhuộm thắm sườn đồi.

le hoi hoa tam giac mach ha giang 1

Không mang dáng vẻ ồn ào, tấp nập, hoa lệ như chốn phố thị, mảnh đất cực Bắc Hà Giang chọn cho riêng mình nét yên bình, thơ mộng.Nép mình dưới những dãy núi cao hùng vĩ, những bản làng ẩn hiện trong sương sớm, bất giác khiến ta cảm thấy thân thuộc vô cùng.

Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Tùy cảm nhận từng người, riêng tôi thấy Hà Giang vào thu đẹp, tuyệt vời nhất. Đó là khi nắng rát, oi bức mùa hạ đã tắt, nhường chỗ cho sự trong trẻo, mát lành của trời thu. Bao trùm khắp cao nguyên sắc trắng tinh khôi của mây trời quyện với sắc hồng phớt của thảm hoa tam giác mạch, điểm thêm sự xuất hiện của những tia nắng vàng nhạt tạo nên bức vẽ đầy sắc màu, quyến rũ.

le hoi hoa tam giac mach ha giang 2

Tại đây, bạn có thể thỏa sức chiêm  ngưỡng và làm những điều mình thích. Nếu là người yêu lịch sử, thích khám phá hẳn bạn sẽ không thể bỏ lỡ dinh thự họ Vương, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn. Hoặc giả, bạn muốn thưởng thức món ăn độc đáo vùng miền, hãy thưởng thức: cháo ấu tẩu, thắng cố, rượu ngô, bánh tam giác mạch...

Những buổi tối ở Hà Giang cũng thú vị vô cùng, đó là những phút giây thư giãn, bình yên khi được nhâm nhi tách cà phê ấm nóng, đưa mắt, thu trọn khu phố cổ. Ánh đèn đỏ hiu hắt, phản chiếu trên từng khung cửa, phảng phất trong gió mùi hương tam giác mạch thơm lừng... Đâu đó, từ xa vọng lại tiếng khèn Mông réo rắt, ru hồn người say mê.

le hoi hoa tam giac mach ha giang 3

Và...bắt đầu ngày mới nơi những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ.  Đứng giữa cao nguyên mênh mông, giữa thảm hoa mạch khổng lồ, có cảm giác như đang lạc vào miền cổ tích sắc màu. Đá, hoa quyện hòa, cùng nhau viết lên bản tình ca da diết, làm say mê bất cứ ai.

Vậy nên, nếu thu này chưa bận gì, hãy hẹn hò Hà Giang! Thử một lần đặt chân đến đây, làm những điều mình thích và thử cảm nhận hương vị tươi mát, bình yên của đất trời, say trong lễ hội hoa tam giác mạch truyền thống... Bạn sẽ thấy cuộc sống thật tươi vui và ý nghĩa biết bao!