Tin tức

Đẹp mộc mạc giản đơn loài hoa của đá núi – hoa tam giác mạch Đồng Văn

Trong thế giới rực rỡ, muôn màu của các loài hoa, có một loài hoa mộc mạc, giản dị nhưng lại quyến rũ vô thường mang tên tam giác mạch. Người ta thường gọi nó với cái tên thân mật: loài hoa của đá núi, bởi cũng một phần do loài hoa này chỉ sống và nở rực rỡ trên mảnh đất cao nguyên đá Đồng Văn mà thôi!

moc mac4

Không mang nét quyến rũ, kiêu sa của những đóa hồng nhung hay rực rỡ như ánh nắng mùa thu của những đóa cúc vàng... hoa tam giác mạch Đồng Văn chọn riêng cho mình sắc hồng tím ngát, mộc mạc nhưng hút mắt vô cùng.

Thu đến cũng là lúc khắp chốn cao nguyên Đồng Văn chìm trong biển màu hồng thơ mộng. Trời cao, mây trắng, pha chút gió nhẹ, phảng phất sắc trắng tinh khiết của những đóa hoa tam giác mạch nhỏ li ti phủ kín cánh đồng, len lỏi trên những sườn đồi, khe núi, bất giác khiến lòng cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái lạ lùng.

moc mac2

Hẳn bạn đã quá quen thuộc với hình dáng loài hoa tam giác mạch: một loài thân cỏ, lá hình tam giác mạch. Thoạt đầu chỉ là những đốm trắng nhỏ li ti như bông tuyết, sau dần chuyển sang hồng nhạt rồi tím hồng. Giữa bao la đất trời Tây Bắc, sắc hoa tam giác mạch như một điểm nhấn, bừng sáng cả cao nguyên. Đối lập giữa nét đẹp hùng vĩ, cao nguyên núi đá, là sức sông bền bỉ một loài hoa, vừa kiêu sa, thanh khiết và thoát tục gấp bội phần.

Ẩn giấu dưới vẻ ngoài mỏng manh, nhẹ nhàng một sức sống bền bỉ, kiên cường. Cứ thế nhẹ nhàng, loài hoa ấy mang hương sắc của mình làm tươi đẹp thêm cho mảnh đất cực Bắc xa xôi. Đất nghèo nuôi lớn con người chí khí, vun đắp lên những mầm sống xanh, căng tràn.

moc mac1

Mỗi năm đến hẹn, khoảng độ tháng 10, 12, Hà Giang nườm nượp đón du khách ghé thăm.  Ai cũng háo hức được đặt chân đến đây, dù chỉ một lần để cảm nhận hương vị trong veo ngày mới, chút bình yên, tĩnh lặng sâu thẳm dưới đáy tâm hồn và đắm mình trong những thảm hoa tam giác mạch rực rỡ.

Thú vị nhất có lẽ là những phút giây sôi động, hòa mình trong những hoạt động độc đáo, lần đầu diễn ra trong khuôn khổ  lễ hội hoa tam giác mạch. Du khách sẽ được du lịch trải nghiệm: bay dù trên thảm hoa, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú,  bittet bò trên lưng...

Thu này, có hẹn với Đồng Văn!