Tin tức

Hà Giang: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, ngại gì mà không thử?

Tuổi trẻ quả là điều tuyệt vời nhất: có sức khỏe – tiền bạc – thời gian, đừng bao giờ để lãng phí những năm tháng tuổi trẻ! Nếu khát khao du lịch, khám phá, hãy tự cho mình một chuyến đi dài (có thể chỉ độc hành), trên tay chiếc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt diệu. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết hành trình tiếp theo lên dừng lại ở đâu, Hà Giang quả là gợi ý không tồi!

hoa tam giac mach1

Hà Giang thời khắc này đang vào mùa thu, nhuộm kín cao nguyên đá sắc hồng phớt của những thảm tam giác mạch rực rỡ, quyến rũ, ấn tượng vô cùng. Tìm đến Hà Giang ngày thu, cũng có nghĩa bạn đang tìm đến bình yên, thư thái tận sâu đáy tâm hồn. Sẽ chẳng còn những bộn bề, lo toan cuộc sống, thứ còn lại duy nhất chỉ là cảm giác tĩnh tại, giao hòa tuyệt mỹ giữa thiên nhiên và con người

hoa tam giac mach3

Mảnh đất cực Bắc xa xôi này cũng mang đến cho ta biết bao trải nghiệm mới lạ! Trải nghiệm về sự chinh phục, khám phá những cung đường đèo hiểm trở. Đó là hành trình săn mây, ngắm những mùa hoa nở rộ. Hay đơn giản chỉ là những buổi sáng ở Hà Giang thức dậy thật sớm, để cảm nhận sự mát lành, hương thơm gió núi.

Có cảm giác như, Hà Giang – nơi hồn tôi được trở về. Hà Giang rất đỗi thân quen cho dù mới đặt chân đến lần đầu. Quen thuộc đến từng góc phố đìu hiu buổi chợ chiều, từng lối nhỏ dẫn vào bản làng chìm trong sương sớm, từng thanh âm trong trẻo của tiếng Khèn Mông hòa quyện trong lời ca, khúc hát… mê người trong những món ẩm thực độc đáo.

hoa tam giac mach2

Tôi nhớ những buổi sớm tinh sương, cả cao nguyên như lạc vào miền cổ tích

Nhớ nét mặt hân hoan trong trang phục rạng rỡ của các chị, các mẹ xuống họp buổi chợ phiên

Nhớ nụ cười giòn tan, trong trẻo như nắng tháng mười của lũ trẻ nhỏ mặt mũi lấm lem

Nhớ như in từng món ăn đậm phong vị vùng cao, chan chứa vị ấm áp, nồng hậu

Nhớ cái se lạnh tiết trời thu nhưng trong trẻo, ngọt ngào đến lạ kỳ

Và… nhớ nhất là sắc màu loài hoa của núi rừng với tên gọi rất đỗi thân thuộc – hoa tam giác mạch.

Hãy để Hà Giang trở thành một phần tuổi trẻ, làm đầy lấp khoảng sắc màu còn thiếu. Vậy nên, đừng chần chừ mà ghé đến Hà Giang ngắm mùa hoa, say đắm trong lễ hội hoa tam giác mạch đặc sắc!