Tin tức

Đến Hà Giang và những trải nghiệm “lần đầu”!

Vốn nghe nói Hà Giang đẹp tuyệt, ấy thế nhưng mãi gần đây tôi mới có dịp ghé đến mảnh đất này. Hà Giang quả không khiến tôi thất vọng! Ấn tượng trong tôi về mảnh đất cực Bắc xa xôi này đẹp dịu dàng, không kém phần quyến rũ. Từ những con đường đèo khúc khuỷu, những bản làng chìm trong sương sớm, những triền cao nguyên đá phủ kín sắc hồng thơm ngát của loài hoa tam giác mạch…ngân nga trong gió khúc tình ca ngọt ngào, da diết.

trai nghiem lan dau1

Ở mảnh đất Hà Giang, có những thứ khiến người ta dễ say lòng. Không có những ánh đèn rực rỡ, không ồn ào, tấp nập phố xá, Hà Giang chọn cho riêng mình sự yên bình cố hữu.

Lần đầu đặt chân đến Hà Giang cũng là lần đầu cho những trải nghiệm ấn tượng, mới mẻ. Đó là cảm giác vui sướng, chiến thắng bản thân khi chinh phục được những cung đèo hiểm trở, cảm giác tự do giữa đất trời bao la hay đắm chìm giữa chốn thiên đường hoa tam giác mạch rộng mênh mông.

trai nghiem lan dau2

Thức dậy thật sớm, khi cao nguyên vẫn còn chìm đắm trong màn sương trắng, mờ ảo để cảm nhận nét thơ mộng, dịu dàng. Điều đó thật hiếm thấy được ở những thành phố lớn. Có cảm giác như mọi lắng lo, muộn phiền trong cuộc sống đều tan biến, thứ tồn tại duy nhất ở đó chính là con người với tình yêu thiên nhiên, sự giao quyện tuyệt vời tạo nên nét thi vị trong cuộc sống.

Tuyệt nhất là được theo chân đồng bào xuống họp buổi chợ phiên sớm. Trái ngược với không khí yên bình thường ngày, đó là một bầu không khí sôi động, đa sắc màu. Trong bức tranh đó có đủ màu sắc, thanh điệu, râm ran tiếng cười nói không dứt của các chị, các mẹ. Hiện rõ trên gương mặt mỗi người là niềm hạnh phúc đầy mong chờ và hy vọng. Mọi người “tay bắt mặt mừng”, kể cho nhau nghe chuyện cuộc sống thường ngày…

trai nghiem lan dau7

La cà hàng quán, thưởng thức đủ món ngon trứ danh, làm nên nét ẩm thực Hà Giang. Ví như: món cháo ấu tẩu thơm lừng, thắng cố đậm vị, bánh tam giác mạch giòn rụm, tô bánh phở ấm nóng…

Sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua thú vui săn hoa tam giác mạch. Rong ruổi, vui chơi trên những cánh đồng tràn ngập sắc hoa tam giác mạch hồng tím đó là một cảm giác thú vị, độc đáo vô cùng. Ở nơi đó bạn sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng, check in, hít hà và căng tràn lồng ngực để cảm nhận. Bỗng chốc thấy gắn bó, thân quen với mảnh đất này đến kỳ lạ, tựa như đã quen biết nhau từ rất lâu!

trai nghiem lan dau8

Nếu bạn chưa đến Hà Giang, hãy lên kế hoạch và ghé đến tham dự mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Chắc chắn bạn không khỏi thích mê khi vừa được thỏa sức chiêm ngưỡng cảnh đẹp lại vừa được du lịch trải nghiệm những hoạt động đặc sắc: bay dù trên thảm hoa, bít tết bò trên lưng, thương thức bữa tiệc âm nhạc hoành tráng với chủ đề “Bản tình ca từ đá”