Tin tức

Bức tranh Hà Giang đầy quyến rũ, thơ mộng khi lên đèn!

Ấn tượng Hà Giang trong bạn là gì? Với riêng tôi, Hà Giang hệt như một cuốn tiểu thuyết nhiều chương, càng đọc càng thú vị, mới lạ vô cùng. Theo từng câu chữ, cảnh sắc Hà Giang hiện hữu ngay trước mắt với những dãy núi hùng vĩ, điệp trùng, bao phủ lên đó sắc hồng rực rỡ của từng thảm hoa tam giác mạch. Từng mảng màu sáng tối, lúc giản dị khi lộng lẫy theo thời khắc mà biến chuyển, nhất là khi màn đêm buông xuống, cả thành phố chìm trong ánh đèn…

tho mong ha giang2

Buổi tối ở Hà Giang khác lạ, đặc biệt hẳn so với buổi tối ở những thành phố lớn. Không ồn ào, tấp nập tiếng còi xe, hay rực sáng nơi những ánh đèn đường cao áp, buổi tối trên mảnh đất cực Bắc nhẹ nhàng tựa như hơi thở núi rừng. Ở đó, bạn có thể cảm nhận trọn vẹn yên bình, thi vị của cuộc sống.

Nét tươi vui với những sắc màu rực rỡ cùng những thanh âm náo nhiệt ban ngày đã biến mất nhường chỗ cho không gian thanh bình, yên ả. Khi trời đất ngả về chiều, sự yên bình cố hữu lại bao trùm nơi đây, len lỏi trên khắp cao nguyên đá, dệt lên màu đen huyền bí. Điểm tô thêm cho cảnh sắc Hà Giang, chút ánh sáng lờ mờ nơi những chiếc đèn dầu. Từ xa vọng lại thanh âm quyến rũ của tiếng khèn môi của các chàng trai Mông hòa vào những giọng ca ngọt ngào, say đắm của những cô gái Mông.

tho mong ha giang6

Nếu có thời gian, bạn nên ghé cà phê phố cổ Đồng Văn. Tuy không có thời gian lịch sử dài như Phố Cổ Hội An, Hà Nội ấy thế nhưng nơi đây lại có những nét quyến rũ rất riêng, chỉ nơi đây mới có. Độc đáo từ kiến trúc, cách bài trí đến menu đồ uống. Đó là những quán cà phê nhỏ trình tường, dọc dãy hành lang là những chiếc đèn lồng đỏ rực, những chiếc cửa rộng lớn giúp bạn đủ sức phóng tầm mắt ra xa, bao trọn cảnh sắc.

tho mong ha giang5

Lên Hà Giang mùa thu, cảm nhận tiết trời trong lành, mát mẻ, rong ruổi trên những cung đường đèo khúc khuỷu, say trong sắc hoa tam giác mạch tím ngát và có những giờ phút thảnh thơi nhâm nhi tách cà phê ấm nóng.

Nếu bạn có ý định ghé đến Hà Giang, còn băn khoăn gì mà không lên lịch hẹn hò bởi chỉ còn khoảng tuần nữa thôi lễ hội sẽ chính thức diễn ra. Bạn sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng nét đặc sắc Hà Giang từ màu sắc, thanh điệu đến hoạt động, lễ hội truyền thống – Lễ hội hoa tam giác mạch.