Tin tức

Vui bất tận ở Hà giang, khám phá thiên đường tam giác mạch mùa hoa

Tận hưởng chuyến du lịch Hà Giang mùa lễ hội hoa tam giác mạch hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lý thú, độc đáo. Ngoài việc được thỏa sức chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ (lên tới gần 800ha), du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc, lần đầu diễn ra trong khuôn khổ lễ hội Hà Giang.

vi vu ha giang1

Hà Giang mùa thu khoác lên mình chiếc áo hồng tím của những thảm hoa, mát lành trong hương rừng, gió núi và thơ mộng trong làn sương trắng mỏng manh. Chẳng hiểu sao thu trên cao nguyên đá có sức hấp dẫn lạ kỳ đến vậy.

Nếu ai đã một lần ghé đến và cảm nhận hẳn sẽ lưu luyến mãi không thôi. Đó là một vẻ đẹp khó cưỡng, xao xuyến khi được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ trên khắp mọi cung đường đất dốc. Chẳng thế mà biết bao người lữ khách sẵn sàng gác lại bộn bề công việc, đặt chân tới nơi này chỉ để ngắm cho bằng được mùa hoa tam giác mạch nở.

vi vu ha giang5

Ở nơi đó, con người và thiên nhiên sẽ giao quyện cùng nhau, hòa làm một, cùng nhau hát chung bản tình ca từ hoa đá. Dọc cung đường đi, nhuộm thắm sườn đồi mướt một sắc hoa tím hồng, phóng tầm mắt ra xa, lơ đãng nhìn từng nếp nhà nhỏ yên bình.

Nếu bạn muốn tìm địa điểm thật đẹp để ngắm hoa hẳn sẽ không bỏ qua: thung lũng Sủng Là, trấn Phó Bảng, cột cờ Lũng Cú… Còn gì thú vị hơn khi được đứng giữa chốn cao nguyên dất trời, thả căng lồng ngực hít trọn bầu không khí trong lành, say mê thả hồn theo những cánh hoa nhẹ đưa theo chiều gió.

vi vu ha giang3

Hà Giang quả có lắm thú vui, ví như những cảnh đẹp hút hồn, níu chân du khách, những nét văn hóa ẩm thực độc đáo hay những danh thắng lịch sử nổi tiếng. Và tất nhiên, nét đặc trưng đó sẽ không thể thiếu vắng sự góp mặt của những hoạt động mới lạ, lần đầu diễn ra tại lễ hội hoa tam giác mạch: bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, bít tết bò trên lưng và hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú…. Ngoài việc được thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ nghệ sĩ khắp ba miền đất nước du khách còn được song ca và trình diễn những ca khúc yêu thích của mình…