Tin tức

Trong veo trời thu, ngẩn ngơ ngắm hoa tam giác mạch

Thu Hà Giang mang nét tinh khiết, quyến rũ đến lạ kỳ! Miền ký ức xa xôi, đưa tôi về những xúc cảm tuyệt vời của những sáng trời thu trong veo, mát lành…Có chút lạ lẫm, thích thú khi được thức dậy thật sớm, ngắm làn sương mỏng bao phủ trên núi đồi, ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ, xiêu lòng trong những giai điệu khèn Mông da diết...

trong veo4

Thu Hà Giang thật đặc biệt rất khó để gọi tên. Chỉ biết rằng nó khiến con người ta cảm thấy yên bình, thư thả, mang đến bao điều thú vị. Chỉ cần đặt chân đến đây, căng tràn lồng ngực, hít trọn bầu không khí và thả hồn theo những thảm hoa tam giác mạch rực rỡ... Mọi lo toan, muộn phiền cuộc sống dường như đều theo gió mà bay đi.

“Trong veo” có  lẽ là mỹ từ tuyệt nhất dành tặng khi nói về thu Hà Giang. Trong nó vừa có chút tươi mới, mát lành, không vương nhuốm chút bụi. Ở đây mọi thứ đều “trong veo”, từ cảnh sắc rực rỡ, cao nguyên mênh mông đến những bản nhạc da diết từ tiếng khèn Mông.

trong veo1

Mùa này ghé đến Hà Giang là thú vị nhất: không còn ánh nắng gắt hay rả rích mưa phùn, tiết trời thực mát mẻ. Với tiết trời này, đừng ngủ nướng lãng phí, hãy thức dậy thật sớm ngắm bình minh, xúng xinh váy áo xuống họp buổi chợ phiên và nhâm nhi tách cà phê đắng nơi phố cổ Đồng Văn. Và tất nhiên, bạn sẽ không thể bỏ lỡ những giờ phút dạo chơi bên những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ.

trong veo3

Từng đóa hoa tam giác mạch khi vào mùa, kết thành thảm hoa tím hồng rực rỡ, tô điểm khắp cao nguyên. Sở dĩ gọi nó là loài hoa của cao nguyên của núi đá vì chỉ có ở đây, tam giác mạch mới sinh trưởng và khoe sắc đẹp đến vậy.

Thoạt đầu chỉ là những đốm trắng nhỏ li ti, tựa hệt như từng bông tuyết, rơi đậu xuống những tán lá xanh mướt. Dần dà, chuyển sang sắc hồng ngọt ngào, cuối cùng là tím sẫm. Dẫu vậy, ở bất cứ khắc nào nó đều mang nét đẹp riêng.

trong veo2

Chẳng cứ gì Hà Giang mới có hoa tam giác mạch, ấy thế nhưng không nơi nào hoa tam giác mạch lại nhiều và nở đẹp như ở Hà Giang. Có lẽ, đây là lý do chính khiến mỗi năm, dù bận đến đâu, những “kẻ yêu hoa” vẫn dành chút thời gian ghé đến chiêm ngưỡng, săn mùa hoa.

Theo  tiếng gọi của trái tim, của mùa hoa...ta lại ghé đến Hà Giang để thưởng thức và say mê trong mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Hòa mình vào du lịch trải nghiệm với những hoạt động đặc sắc: bay dù trên thảm hoa, hòa nhạc dưới chân cột cờ...