Tin tức

Chưa đầy 2 tuần nữa, lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2017 sẽ chính thức bắt đầu!

Ngay từ những ngày đầu tháng 10, Hà Giang đã tấp nập du khách ghé đến săn mùa hoa tam giác mạch. Nhất là thời điểm hiện tại, khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, lễ hội sẽ chính thức bắt đầu, không khí càng rộn ràng, sôi nổi thêm bộn phần. Bức tranh cảnh sắc Hà Giang mùa lễ hội hoa tam giác mạch thêm trọn vẹn sắc màu, rực rỡ và quyến rũ hơn.

hoa tam giac mua1

Hà Giang mùa này thật tuyệt! Đó là sự quyện hòa tuyệt mỹ của cao nguyên núi đá với nét mộc mạc của con người cùng sắc rực rỡ muôn hoa khoe sắc thắm. Sự xuất hiện của những cánh hoa tam giác mạch mỏng manh, được chiếu rọi chút tia nắng vàng ấm áp, thêm chút gió nhẹ cao nguyên… như một nét chấm phá nghệ thuật khiến bức tranh trở lên sinh động, tươi vui hơn.

Mùa thu mang đến nhiều xúc cảm dồi dào, đặc biệt, mùa thu ở Hà Giang. Ai đã một lần đặt chân đến Hà Giang mùa thu – mùa hoa tam giác mạch, hẳn sẽ lưu luyến, vấn vương mãi không thôi. Thu đến mang theo chút se lạnh, đôi chút ánh nắng mỏng nhẹ tựa sợi tơ vàng óng, lấp lánh xuyên qua núi đồi, vương đọng trên cánh hoa, phản chiếu lấp lánh.

hoa tam giac mua3

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa tam giác mạch trên khắp mọi cung đường, bản làng Hà Giang. Hoa phủ kín sườn đồi, bên những nếp nhà trình tường hay xen giữa những ụ rơm nâu sẫm... Từng đóa hoa đan cài, xếp thành những thảm hoa khổng lồ, tím ngát…ẩn hiện dưới làn sương mỏng nhẹ buổi bình minh.

Hà Giang đẹp, yên bình đến thế bảo sao ai cũng say mê, ước ao. Ước ao một lần được ghé đến, được say mê ngắm sắc hoa tam giác mạch tuyệt mỹ, thả hồn theo những cơn gió nhẹ tênh, cảm nhận hương vị ngày mới trong lành, ngọt ngào.

hoa tam giac mua2

Với những người yêu thích khám phá, sôi nổi, hẳn sẽ không thể bỏ lỡ dịp lễ hội hoa tam giác mạch rồi! Dù mới là năm thứ 3 thế nhưng lễ hội này được tổ chức quy mô lớn, bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc: bay dù trên thảm hoa, bittet bò trên lưng hay bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khắp ba miền Bắc – Trung – Nam.

Cụ thể:

Ngày 24/11/2017 tại Sân vận động thị trấn Đồng Văn, Lễ khai mạc chính thức sẽ diễn ra.

Từ 02-03/12/2017: sẽ diễn ra hoạt động nhảy dù trên thảm hoa tam giác mạch. Đỉnh núi Pố Lổ - Thị trấn Đồng Văn

Ngày 25/11/ 2017: Hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú, với chủ đề “Âm vang Lũng Cú”

Từ ngày 22 - 26/11/2017 diễn ra Hội chợ Công viên địa chất quốc tế.

Từ ngày 22 - 26/11/2017 diễn ra ẩm thực bittet thịt bò trên Cao nguyên đá.