Tin tức

Mùa phượt Hà Giang đã đến, bạn còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi?

Tháng 10, 12 là độ khoảng đẹp nhất cho hành trình khám phá Hà Giang! Không thể phủ nhận Hà Giang mùa nào cũng có nét quyến rũ riêng, thế nhưng phần đông du khách đều nhất trí rằng mùa thu đến Hà Giang là tuyệt nhất. Ấn tượng nổi bật với tiết trời xanh dịu, thoảng chút hương thơm của núi rừng quyện hòa với sắc tím hồng của những cánh đồng tam giác mạch bát ngát.

mua phuot1

Sự xuất hiện của những cánh hoa tam giác mạch nhỏ li ti, gọi thu về trên cao nguyên. Khiến người ta ấn tượng, nhớ mãi không quên mảnh đất cực Bắc xa xôi – Hà Giang. Không chỉ với dân phượt, với những người yêu thích chủ nghĩa xê dịch, hoa tam giác mạch cũng chiếm giữ vị trí quan trọng, một phần ký ức. 

Mỗi năm, cứ độ khoảng cuối tháng 10, 11, người ta lại rủ nhau kéo đến đây để thảo sức chiêm ngưỡng thảm hoa tam giác mạch khổng lồ, thu trọn cảnh Hà Giang. Tam giác mạch khi vào mùa, nở rộ, nhuộm thắm sườn đồi, phủ kín từng cung đường, con dốc.

mua phuot2

Chiêm ngưỡng sự đổi sắc hoa tam giác mạch cũng hàm chứa bao điều lý thú. Tựa hệt như vòng chu chuyển đời người, thoạt đầu hoa tam giác mạch mang sắc trắng tinh khiết, dần chuyển sang phớt hồng rồi ngả màu tím ngát. Sự xuất hiện của loài hoa tam giác mạch mang đến nguồn sinh khí mới, lan tỏa sức ấm áp, sưởi ấm đất trời cao nguyên những ngày se lạnh.

mua phuot3

Quan trọng hơn là chỉ có ở đây – Hà Giang ta mới tìm được cảm giác khác lạ, ấn tượng đến vậy. Một cảm giác rất khó để gọi tên, chỉ biết rằng nó khiến ta cảm thấy thật thư thái, bình an, cuộc sống trở nên thi vị và sắc màu hơn.

Còn gì tuyệt hơn khi bạn được tự do, thỏa thích sống theo cách của riêng mình. Tự do dạo chơi, khám phá, tự do thưởng thức những món ăn ngon và tự do làm những điều mình thích. Đó là những buổi sớm tinh mơ, dạo bước trên những con đường nhỏ, những buổi chiều lặng ngắm hoàng hôn, những đêm dài say trong điệu múa, tiếng khèn Mông…

mua phuot4

Thêm một điểm lý thú nữa ở Hà Giang mùa này: “lễ hội hoa tam giác mạch” sẽ diễn ra. Đây là một trong những hoạt động lớn nhằm tôn vinh giá trị văn hóa của đất và người Hà Giang. Mùa lễ hội du lịch trải nghiệm. Lần đầu tiên, những hoạt động đặc sắc được diễn ra: bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú, bữa tiệc ẩm thực bò bittet… Chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thật sâu sắc, ấn tượng.