Tin tức

Đẹp ngỡ ngàng mùa hoa nở trên cao nguyên đá!

Mùa hoa gợi nhắc ta về miền ký ức xa xôi, mùa của những bông sắc tím hồng, ngát hương…trải khắp từ thung lũng, sườn đồi đến những con đường nhỏ quanh co. Đó là mùa hoa tam giác mạch Đồng Văn với vẻ đẹp ngỡ ngàng khiến ta không khỏi ngây ngất, say mê.

dong van hoa5

Một mùa hoa tràn đầy lãng mạn với vô số những hoạt động độc đáo. Đây cũng là một trong những khoảng thời gian quyến rũ bậc nhất. Khác hẳn với tiết trời chói chang, vàng óng những ngày hạ, tiết trời thu dịu nhẹ, yên bình hơn. Nắng đã tắt nhường chỗ cho những cơn gió nhẹ tênh, mang theo chút se lạnh và hương vị trong trẻo của thiên nhiên, đất trời.

dong van hoa6

Bao phủ khắp cao nguyên, sắc trắng ngà của những đám mây lơ đễnh, điểm tô trên mặt đất sắc rực rỡ của loài hoa của đá núi – hoa tam giác mạch. Sở dĩ người ta gọi nó với cái tên “tam giác mạch” phần cũng vì hình dáng bề ngoài của nó. Từng cánh hoa mỏng nhẹ, khéo léo được xếp đặt, đan cài tạo thành hình chóp nón, trông ấn tượng và bắt mắt vô cùng. Qúa trình luân chuyển màu sắc hoa tam giác mạch cũng ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu, tựa hệt như sự luân chuẩn vạn vật, thiên nhiên đất trời. Thoạt đầu là sắc trắng muốt, thanh khiết, tinh khôi. Sau dần chuyển qua màu hồng phớt dịu ngọt, hồng sậm rồi tím biếc.

dong van hoa4

Lặng ngắm từng thảm hoa tam giác mạch khổng lồ giữa cao nguyên mênh mông, bỗng thấy lòng nhẹ nhàng, bình yên đến lạ kỳ. Từng khóm hoa được vun trồng khéo léo, tỉ mỉ tạo nên hình dáng những trái tim, cánh cung… giúp phô diễn trọn vẻ đẹp cảnh sắc.

Ghé đến mảnh đất cực Bắc xa xôi vào mùa hoa tam giác mạch, trên khắp nẻo đường đi, du khách đều có thể dễ dàng bắt gặp những khóm hoa rung rinh khoe sắc. Từng cánh hoa e ấp, khẽ rung rinh, đưa mình theo chiều gió, mang hương sắc của mình tô điểm thêm cho cảnh sắc Đồng Văn.

dong van hoa3

Một buổi sớm tinh sương, trong trẻo, mát lành với những tia nắng mảnh nhẹ, sượt qua chân đồi, rớt xuống từng khóm hoa. Hay những buổi chiều thanh bình, lặng hàng giờ ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch khoe sắc rực rỡ, văng vẳng trong gió thanh âm của những tiếng khèn Mông trầm bổng, da diết…Nhắm mắt mơ màng để cảm nhận trọn vẹn hương vị của mùa thu nơi núi rừng cao nguyên. Sẽ thật tuyệt nếu bạn được tham dự vào những hoạt động sôi nổi mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống đồng bào, diện trang phục truyền thống, ca hát và thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng vùng miền

Hà Giang, ngỡ ngàng một mùa hoa tam giác mạch nở rộ…