Tin tức

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang qua lăng kính của những bạn trẻ mê phượt!

Mùa hoa tam giác mạch Đồng Văn trải dài rực rỡ như mơn man, mời gọi du khách ghé thăm. Từ Đồng Văn, Quản Bạ, Lũng Cú… in dấu với bao hùng quan, danh thắng nổi tiếng. Đó là cao nguyên núi đá, đèo Mã Pí Lèng, dòng sông Nho Quế đến những bản làng nằm tít sâu tận chân núi. Cứ thế, một Hà Giang trọn vẹn sắc màu, trải dài vô tận dưới lăng kính nghệ thuật của những bạn trẻ mê phượt!

lang kinh3

Người ta thường gọi mùa thu là mùa hoa tam giác mạch. Điều đó há chẳng phải bắt nguồn từ câu chuyện: mùa thu, hoa tam giác mạch sẽ nở rộ, phủ kín đất trời Đồng Văn. Thu đến mang theo bầu không khí mát lành, dịu ngọt cùng muôn sắc thắm loài hoa của núi rừng – hoa tam giác mạch. Lúc này đến Đồng Văn (Hà Giang) là tuyệt nhất! Không còn cái nắng chói chang, khô khốc, cũng không có những cơn lạnh cắt thịt da, đó là một mùa trong lành, tinh khôi.

lang kinh2

Bao phủ khắp sườn đồi, mỏm núi là những cánh hoa tam giác mạch nhỏ li ti, chụm vào nhau, bung tỏa hương thơm ngát. Thoạt đầu là sắc trắng tinh khôi, sau dần chuyển sang phớt hồng rồi tím biếc, nổi bật trên nền lá xanh non. Thú vị nhất là những khoảnh khắc săn hoa tam giác mạch buổi sớm tinh mơ. Đó là khi làn sương vẫn chưa tan hết, còn vương đọng trên những cánh hoa mỏng manh, chút nắng ban mai mùa thu mỏng nhẹ hệt như sợi tơ, khẽ chiếu rọi, càng làm tôn thêm nét quyến rũ mê người.

lang kinh4

Trên nền hoa tam giác mạch tím ngát, những con đường mòn nhỏ, quanh co uốn lượn sau những dãy núi đá hun hút. Đứng giữa đất trời bao la, thu trọn vào tầm mắt là những khoảng không trắng, thung lũng xanh mướt, những thuở ruộng bậc thang giờ đây đã phủ kín sắc hoa tam giác mạch. Từng dòng sông xanh mát, tựa hệt như dải lụa trắng vắt ngang qua những dãy núi. Khói bếp và mây trời mờ ảo, quyện hòa vào nhau tạo thành chốn thiên đường mộng mơ.

lang kinh1

Nói “mùa hoa” quả không sai, dọc khắp cung đường dài quanh co, phủ kín là sắc tím thơ mộng. Nâng giấc khứu giác một mùi hương dịu nhẹ, mơn man. Khiến ta chỉ muốn hít thở thật sâu, căng tràn lồng ngực để đón nhận mùi thơm, sức sống căng tràn và say đắm trong sắc hoa. Một Đồng Văn mùa hoa với những thung lũng đẹp tựa hệt trong truyện cổ tích, những phiên chợ lùi độc đáo, nét ẩm thực độc đáo với bao món ăn ngon: cháo ấu tẩu, rượu ngô, bánh tam giác mạch…

Mùa thu trên cao nguyên đá Đồng Văn thú vị hơn rất nhiều so với những gì bạn vẫn nghĩ! Đó là mùa lễ hội hoa tam giác mạch với những hoạt động độc đáo, hấp dẫn… Cùng đến và trải nghiệm thôi nào!