Tin tức

Có một mùa hương thơm ngát, rực rỡ mang tên mùa hoa tam giác mạch!

Giữa bao la đất trời chốn cao nguyên núi đá quyện thêm chút trong trẻo, mát lành của thiên nhiên…Có một mùa rực rỡ mang tên: mùa hoa tam giác mạch Đồng Văn. Từng cơn gió nhẹ thoảng qua, khẽ mang theo hương vị ngọt ngào, sắc tím hồng rực rỡ của những đóa hoa tam giác mạch nhỏ li ti tựa hệt như những vị tinh tú lạc khỏi ngân hà.

hoa mach dong van1

Đồng Văn níu chân, làm say mê triệu triệu trái tim người lữ khách. Khiến bất cứ aii, dù chưa từng đến đó một lần cũng nhung nhớ không quên, ước một lần được đặt chân đến, cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên.

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ thu sang, tôi lại tự nhủ lòng: Lạnh rồi, chắc hoa tam giác mạch cũng nở rồi nhỉ? Vẫn nhớ những năm trước, khi còn mài mông trên giảng đường đại học, không năm nào, tôi bỏ lỡ dịp ghé thăm Đồng Văn, săn mùa hoa tam giác mạch. Bây giờ, khi ra trường có được công việc ổn định, tôi vẫn không quên mùa hoa đó. Nhớ lại, vẫn có chút bồi hồi!

Mùa hoa tam giác mạch thường bắt đầu từ tháng 10, cho đến hết tháng 12. Thoạt đầu chỉ là những nhành hoa trắng nhỏ li ti, chụm thành hình chóp nón. Sau dần chuyển sang hồng phớt rồi tím biếc quyến rũ. Cứ vậy, sắc hoa tam giác mạch trải dài trên khắp cung ruộng bậc thang, sườn núi, kết thành tấm thảm khổng lồ, tuyệt đẹp. Bỗng chốc, cả cao nguyên như hóa thân thành nàng công chúa xinh đẹp khẽ cựa mình, thức dậy, mang theo hương sắc làm tươi vui thêm cho đất trời.

hoa mach dong van4

Tưởng tượng một sớm tinh mơ thức dậy chốn cao nguyên thơ mộng. Bao quanh bốn bề ánh sáng nhạt màu, vẩn đục màu của sương, thấp thoáng từng cánh hoa tam giác mạch mỏng manh, rực sắc tím. Bỗng cảm thấy tâm hồn lâng lâng, khoan khoái dễ chịu! Cảm nhận từng cơn gió mỏng khẽ mơn man da thịt, vỗ về ký ức, gạt đi những lắng lo, muộn phiền cuộc sống, tận hưởng điều tuyệt vời nhất của cuộc sống!

hoa mach dong van5

Không còn ánh nắng gắt ngày hạ, có chăng chỉ là những tia nắng mảnh như sợi dây kim tuyến lóng lánh sắc vàng rực. Từng đóa hoa tam giác mạch dưới ánh nắng thưa thớt của trời mùa thu càng tăng nét quyến rũ thêm bội phần. Có thể không rực rỡ như hoa hồng, kiêu sa như hoa kèn, thanh khiết như hoa cúc, thế nhưng hoa tam giác mạch lại tiềm ẩn nét đẹp quyến rũ, hấp dẫn đến mê người.

Ngoài mùa hoa rực rỡ, Đồng Văn còn là thiên đường ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu! Cùng đến và khám phá nhé!