Tin tức

Đột nhập “cà phê phố cổ Đồng Văn”, tìm chút hoài niệm xưa!

Ngoài những thời khắc thỏa sức nô đùa nơi những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ, trải lòng với những hoạt động lễ hội đặc sắc. Đó là những phút giây đắm mình, nhấp ngụm cà phê đắng, ngược thời gian, tìm chút hoài niệm cổ xưa…

ca phe1

Nằm khép mình chốn cao nguyên, bao quanh Đồng Văn bốn bề là núi đá với những ngôi nhà cổ, kiến trúc đặc sắc tạo nên không gian mở, hài hòa.  Đây cũng là một trong những điểm quyến rũ mê người vùng cực Bắc xa xôi bên cạnh quán cà phê cổ.

Nhất là dưới tiết trời se lạnh, gió thổi se sẽ, mang theo hương vị tươi mát núi rừng. Từ đâu đó vọng lại, tiếng khèn Mông réo rắt… Khi mà đêm buông xuống, cũng là lúc Đồng Văn khoác lên mình nét quyến rũ, hấp dẫn riêng. Ánh sáng ban ngày đã tắt nhường lối cho ánh đèn đường vàng mờ ảo, bật lên trên đó là sắc đỏ rực của những chiếc đèn lồng treo cao, khẽ đưa mình nhịp nhàng theo chiều gió.

ca phe2

Cà phê phố cổ đặc biệt thích hợp với những ai yêu thích một không gian trầm lắng, thanh bình. Quán cà phê này khá cổ, được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XX (năm 1912), qua bao thăng trầm lịch sử, mọi dấu tích thời gian như vẫn còn vẹn nguyên nơi đây.

Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào quán, đó là một cảm giác mộc mạc, trầm lắng, gợi nét hoài niệm xưa.  Không gian quán là sự giao hòa tuyệt vời, giao thoa giữa 2 nền văn hóa lớn Việt – Hoa, bao gồm hai tầng hành lang, lan can gỗ. Tầng một được bài trí khéo léo với những bộ bàn ghế được làm bằng tre, các vật dụng cũng hết sức xưa cổ. Trải nghiệm chút phong cách mới lạ với cà phê ngồi bệt trên tầng, vừa ấm cúng vừa độc đáo.

ca phe3

Chút ánh sáng đỏ, khẽ hắt ra từ những chiếc đèn lồng cổ dọc khắt dãy hành lang, chiếu lên bức tường gạch non bằng đất nung… Bất giác khiến không gian ấm cúng, huyền bí. Tại đây, du khách có thể lựa chọn cho riêng mình chỗ ngồi lý tưởng, ngắm trọn cảnh sắc Đồng Văn buổi đêm. Nhâm nhi tách cà phê ấm nóng, cảm nhận chút dư vị đắng đầu môi, thư giãn tâm hồn, gạt bỏ muộn phiền, lo lắng cuộc sống. Cảm nhận thật khẽ từng cơn gió lạnh khẽ lùa qua từng ô cửa sổ, tiếng trò chuyện vui vẻ của những bàn bên…

Thử một lần đến đây, ngắm nhìn những sớm bình minh trong trẻo, đón chiều hoàng hôn thật khẽ chốn cà phê phố cổ, say mình trong lễ hội hoa tam giác mạch đặc sắc. Cảm nhận cuộc sống trong lành, đầy đủ hương sắc và thanh điệu cuộc sống… bình yên nơi phố cổ Đồng Văn!