Tin tức

Đồng Văn tháng 10: cứ đi mà chẳng muốn về!

Đi và say trong cảnh sắc Đồng Văn… bất giác quên cả lối về. Say đắm mùa hoa tam giác mạch tím ngát, sắc cam vàng hoa cúc dại đẹp đến mê hồn. Thử một lần đến Đồng Văn và rồi bạn sẽ thấy những điều tôi nói quả không sai. Một chuyến du lịch, trải nghiệm đầy thú vị!

22519650 536128913393049 6580657414246929297 n

Mùa này đến Đồng Văn, đón chào bạn với sắc nắng vàng nhạt, chút se lạnh của gió thu, cùng những cánh đồng hoa rực rỡ. Mang trong mình nét đẹp ngọt ngào, tinh khiết nhưng không kém phần quyến rũ, Đồng Văn tựa hệt như cô sơn nữ vùng sơn cước.

Vùng cực Bắc xa xôi hấp dẫn du khách bởi những con đường chạy trong núi đá uốn lượn cũng đủ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Tháng 10, cảnh sắc Đồng Văn đẹp bội phần nhờ sự xuất hiện những loài hoa trên cao nguyên đá. Đó là sắc tím hồng của thảm hoa tam giác mạch điệp với màu xanh của núi rừng mang đến nét thú vị, độc đáo vô cùng. Dọc khắp hành trình chinh phục mảnh đất cao nguyên đá, những cánh cúc cam dại khiến ta bất giác say mê, mơ màng.

quen loi ve 3

Từng sắc hoa tam giác mạch khẽ vươn mình đón gió, lan tỏa hương thơm mang đến nét tươi vui, bừng sáng cả cao nguyên. Cảm giác như lạc vào chốn thiên đường ngập tràn hương sắc. Ở nơi đó bộn bề cuộc sống dường như được dẹp bỏ, thay vào đó cảm giác yên bình, thư thái tận sâu tâm hồn.

Đồng Văn tựa như cuốn tiểu thuyết nhiều trang, càng đọc càng thấy hấp dẫn. Đó là chốn cao nguyên hùng vĩ, hoang sơ, bao trọn là những cảnh quan tuyệt đẹp, cung dưỡng nền văn hóa truyền thống đa sắc màu. Lần đầu tiên, duy nhất tại đây bạn được dạo bước chốn phố cổ Đồng Văn, chợ phiên vùng cao, thăm thú cột cờ Lũng Cú, dinh thự họ Vương…thênh thang cổng trời Quản Bạ, hòa mình vào những hoạt động đặc sắc lễ hội hoa tam giác mạch.

quen loi ve2

Đồng Văn quả thật biết chiều lòng, khéo mê hoặc trái tim bao người lữ khách. Từ những con đường núi uốn lượn, dòng sông xanh mềm mại tựa hệt dải lụa mỏng vắt ngang ngang, vách đá kỳ vĩ, cheo leo hay những rừng thông mát rượi trưa hè nóng bức… Chạy xuyên qua những cung đường phủ kín sắc hồng tam giác mạch, chút cam rực loài cúc dại, đó là cảm xúc thú vị, ấn tượng vô cùng.

Theo mỗi bước chân, qua mỗi ngày là mỗi sự khám phá. Chút khác lạ về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực và nếp sinh hoạt thường nhật. Chẳng hiểu tự bao giờ, tôi cảm thấy yêu mảnh đất này đến lạ kỳ!