Tin tức

Hoa tam giác mạch mùa này đã nở chưa?

Cứ mỗi độ thu sang, khoảng giữa tháng 10, trên khắp cao nguyên Đồng Văn mênh mông, phủ kín sắc hoa tam giác mạch. Kèm theo đó là sắc trời tươi vui, ấm áp và thổn thức lòng người. Tự hỏi mình, tam giác mạch mùa này liệu đã nở?

hoa tgm1

Thoạt đầu là những sắc trắng nhỏ li ti, hình chóp nón chụm vào nhau tựa hệt như những vì sao đêm lấp lánh. Từng nụ hoa lấm tấm phủ kín sườn đồi, dãy núi, len lỏi vào từng con đường đất nhỏ dẫn vào bản làng. Dẫn lối du khách trong suốt hành trình khám phá Hà Giang là màu hoa tam giác mạch.

Thường hoa tam giác mạch sẽ nở rộ vào khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11. Để có được những thảm hoa rực rỡ, quy hoạch, đó là cả sự tỉ mẩn, dày công chăm sóc của đồng bào nơi đây.

hoa tgm2

Nắng gắt mùa hè đã tắt, nhường lối cho sắc dịu dàng trời thu. Đó là những cơn gió nhè nhẹ, phảng phất chút dư vị ngọt ngào ngày mới. Bình yên, trong lành đến lạ kỳ! Chứng kiến sự đổi khác bốn mùa Đồng Văn đã lạ lùng, tận mắt chiêm ngưỡng thay đổi sắc hoa còn độc đáo, thú vị hơn bội phần. Chu kỳ hoa nở từ sắc trắng tinh khôi, sang sắc hồng phớt rồi tím ngát… Sắc tím hồng của hoa điệp với sắc xanh của núi rừng, tro xám của đá tạo nên bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ.

Mùa này Đồng Văn hoa đã nở! Tuy chưa thắm rực rỡ nhưng cũng đã bung nở, phớt hồng. Hãy lên lịch hò hẹn lũ bạn của mình ghé đến, trải nghiệm, hẳn sẽ tuyệt vời và thú vị vô cùng. Ghé đến để tận mắt chiêm ngưỡng sắc hoa rực rỡ, chinh phục những cung đường khúc khuỷu, mê đắm trong những món đặc sản mang đậm yếu tố vùng miền. Cảm giác thư giãn tột cùng khi được đứng giữa cao nguyên mênh mông thưởng hoa trên nền khèn Mông réo rắt, du dương.

hoa tgm3

Mách nhỏ bạn chút nhé, nếu có cơ hội, hãy ghé đến Đồng Văn mùa lễ hội hoa tam giác mạch (24/11). Chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc vì đã dành thời gian đến đây. Thời điểm này hoa cũng nở vừa đẹp, thời tiết khá mát mẻ. Quan trọng hơn, bạn sẽ được du lịch trải nghiệm những hoạt động đặc sắc nhất trong năm: bay dù ngắm hoa, bít tết bò, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú…

Giờ thì bạn yên tâm chuẩn bị du hí Hà Giang thôi nào. Đừng quên: thu này có hẹn với Hà Giang. Nhớ chuẩn bị thêm áo ấm và lựa chọn bạn đồng hành cùng nhé! Đó sẽ là những trải nghiệm thanh xuân thật đáng nhớ, tuyệt vời đó nhé!