Tin tức

Điều gì ở Đồng Văn khiến bạn ấn tượng?

Đồng Văn mang đến cho tôi những trải nghiệm và cảm xúc mới lạ. Đó là nơi tôi có thể được tự do làm những điều mình thích, ăn món ngon, thỏa sức dạo chơi nơi những cánh đồng hoa và khám phá nét văn hóa độc đáo. Còn bạn thì sao? Điều gì khiến bạn thực sự ấn tượng và thích thú nơi mảnh đất cực Bắc Tổ Quốc này!

hoa cai1

Có rất nhiều lý do khiến con người ta say mê điều gì đó. Có người thích săn mây chốn Đồng Văn, người thích ngắm mùa hoa, người lại mê ẩm thực, say hồn người.

Đồng Văn với cảnh sắc thiên nhiên thú vị

Bốn mùa trong năm Đồng Văn ẩn chứa biết bao điều thú vị. Mùa xuân với hoa lê nở trắng trời, mang đến cảm giác thanh khiết, bình yên đến lạ kỳ. Mùa thu hoa tam giác mạch nở rộ sắc tím, sắc vàng rực khóm hoa cúc dại ngày đông. Hay mùa nước đổ với những ruộng lúa chín vàng… Tất cả đã làm say mê triệu trái tim du khách.

hoa cai

Thênh thang dạo bước, hít thở bầu không khí trong lành

Đồng Văn gợi cho ta một cuộc sống thênh thang, sắc màu. Không chút vướng bận, ồn ào cuộc sống thường ngày, đó là một cuộc sống yên bình nơi cao nguyên đá Đồng Văn. Sáng thức dậy thật sớm, dạo bước nơi những con đường nhỏ, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên còn chìm đắm trong làn sương mờ… Căng tràn lồng ngực, hít trọn nhựa sống, dư vị ngọt mát, trong lành của ngày mới.

Chiêm ngưỡng những danh thắng hùng vĩ

Và tất nhiên, trong hành trình khám phá Hà Giang, ta đâu thể bỏ lỡ dịp chiêm ngưỡng danh thắng hùng vĩ. Đó là công viên đá địa chất Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú linh thiêng, dòng sông Nho Quế hiền hòa, cổng trời Quản Bạ thênh thang…

Lặng ngắm hàng giờ nơi cung đường Mã Pí Lèng, từ trên cao, phóng tầm mắt xuống để thu trọn cảnh sắc Đồng Văn oai linh, hùng vĩ.

hoa cai2

Ẩn chứa nền văn hóa đa dạng, đặc sắc

Cao nguyên đá Đồng Văn – nơi tụ cư của nhiều đồng bào dân tộc. Tự bao đời nay, đồng bào các dân tộc chung sống hòa bình, họ coi nhau như anh em ruột thịt, cùng nhau vỡ đá làm nương, gieo trỉa. Tất cả tạo ra nền văn hóa đa dạng, độc đáo. Ghi dấu qua nếp nhà trình tường xưa cũ, trang phục tinh tế, âm nhạc truyền thống…

Ngoài ra, đến Đồng Văn tôi còn khá ấn tượng với nét ẩm thực độc đáo, tinh tế thể hiện qua các món ăn: cháo ấu tẩu, bánh tam giác mạch, rượu ngô, măng xào, thắng cố… Mùa này đến Đồng Văn ngắm mùa hoa tam giác mạch, trải nghiệm lễ hội truyền thống thì còn gì hơn!