Tin tức

Những trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đồng Văn!

Miền cao nguyên đá nở hoa – Đồng Văn, mê hoặc du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ cùng những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn chỉ có ở Đồng Văn. Cùng điểm mặt những trải nghiệm đang khiến giới trẻ “phát sốt” khi đến địa danh này!

chi co ha giang1

Khám phá những cung đường khúc khuỷu bằng xe máy

Cảm nhận thật khác khi được rong ruổi trên những cung đường đất, điểm tô xung quanh là dãy núi đá hùng vĩ, mây núi giao hòa. Cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp đất trời bao la ở khoảng cách thật gần, căng tràn lồng ngực hít trọn nét tươi mới, trong lành của đất trời cao nguyên. Lặng ngắm dòng sông Nho Quế, cung đường Mã Pí Lèng, cổng trời Quản Bạ...

chi co ha giang2

Đón bình minh sớm trên cao nguyên ngập tràn sắc hoa

Buổi sớm ở Đồng Văn mang đến cho du khách cảm giác dễ chịu, khoan khoái... Thức dậy thật sớm để cảm nhận nét đẹp lung linh, huyền ảo của làn sương trắng bao phủ khắp núi đồi. Dạo bước nơi những con đường đất dốc, đón ánh bình minh ngày mới giữa cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn... cảm nhận trọn vẹn nét đẹp diệu kỳ, an yên tận sâu trong tâm hồn.

chi co ha giang3

Thưởng thức đặc sản vùng miền

 Với mỗi vùng đất, ẩm thực là yếu tố quan trọng khiến ta nhớ mãi không quên. Đến Đồng Văn du khách được trải nghiệm những đặc sản độc, lạ, “riêng” có ở nơi đây: mèn mén, cháo ấu tẩu, thắng cố, bánh hoa tam giác mạch...

Giữa tiết trời se lạnh vùng cao, sau những giờ thỏa sức rong chơi, khám phá cảnh quan, được thưởng thức những món đặc sản này quả thật thú vị vô cùng.

chi co ha giang4

Đi chợ phiên vùng cao

Đồng Văn không phải là nơi duy nhất có chợ phiên, ấy thế nhưng chợ phiên nơi đây lại có những yếu tố rất độc đáo. Bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị: thức dậy sớm chuẩn bị xuống chợ, đi bộ xuống chợ, khám phá đủ loại mặt hàng được bày bán, tận mắt nhìn ngắm nét sinh hoạt sôi động, tấp nập mà ngày thường hiếm gặp. Đến chợ phiên bạn có thể thấy rất đông người mua – bán, người nào cũng áo quần rực rỡ, mặt mày hớn hở, tươi vui. Không chỉ là hoạt động trao đổi, buôn bán thông thường mà còn là dịp để mọi người gặp gỡ, giao lưu với nhau.

chi co ha giang5

Tham dự lễ hội hoa tam giác mạch

Với những ai yêu du lịch và thích khá phá hẳn sẽ không quá bất ngờ với lễ hội hoa tam giác mạch. Trong mấy năm trở lại đây, vào dịp lễ hội hoa, Đồng Văn (Hà Giang) lại đón tiếp lượng lớn du khách ngùn ngụt đổ về. Ai cũng háo hức đến đây để săn mùa hoa, tham dự vào những trải nghiệm lễ hội phong phú với những hoạt động đặc sắc: bít tết bò trên lưng, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú và bay dù trên thảm hoa tam giác mạch... và còn rất nhiều những nét văn hóa độc đáo của đồng bào cũng sẽ xuất hiện trong khuôn khổ lễ hội.

Ngoài ra, Đồng Văn còn rất nhiều những trải nghiệm thú vị khác (dạo bước nơi phố cổ Đồng Văn, thăm nhà Vương, cà phê trên cao nguyên...) Hãy tự mình ghé đến để trải nghiệm và cảm nhận bạn nhé!