Tin tức

Hỏi – Đáp: Hoa tam giác mạch và lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang (P.2)

Tiếp tục chuyên mục hỏi - đáp du lịch Hà Giang mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Cùng tìm hiểu những thắc mắc xoay quanh chủ đề: chuẩn bị hành lý, ăn nghỉ ở Hà Giang…sao cho phù hợp, tiết kiệm nhất nhé!

hoi dap1

Hỏi: Thời điểm này đến Hà Giang cần mang theo những gì? Có cần mang theo áo nắng hay áo đi mưa không?

Đáp: Thời điểm này Hà Giang đang vào mùa thu, tiết trời hơi se lạnh vào lúc ban sáng và chiều tối, có thể kèm theo chút mưa nhỏ. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn có nên mang theo áo khoác mỏng, áo mưa. Lưu ý, mang theo đôi giày thể thao để tiện cho việc di chuyển.

hoi

Hỏi: Nên nghỉ nhà dân hay thuê nhà trọ, khách sạn là hợp lý? Giá cả bao nhiêu?

Đáp: Tại Hà Giang, bạn có thể lựa chọn cách ngủ nào cũng được tùy sở thích và điều kiện tài chính. Bạn có thể lựa chọn nghỉ kiểu Home Stay (80-120k/ người/ đêm), nhà nghỉ và khách sạn 150 -300 -500k/ đêm (tùy chất lượng).

Có nhiều bạn lại khá thích kiểu nghỉ trải nghiệm trên cao nguyên đá: ngủ ngoài chợ, cà phê nơi phố cổ… Tuy nhiên, dù lựa chọn cách nghỉ nào bạn cũng cần lưu ý đến sức khỏe của mình vì tiết trời đên gần sáng ở đây khá lạnh, cẩn thận dễ bị ốm nhé!

h4 1

Hỏi: Mình chưa đến Đồng Văn bao giờ, có thể gợi ý một số món ăn đặc trưng vùng?

Đáp: Đến Hà Giang tức là bạn đang đến với “thiên đường” ẩm thực, bạn có thể thỏa sức chọn cho mình những món ăn độc đáo với chi phí khá rẻ. Giữa tiết trời se lạnh vùng cao miền Bắc, được thưởng thức ly cà phê ấm nóng, tô cháo ấu tẩu nóng hổi, chút bánh tam giác mạch thơm bùi…còn gì tuyệt vời hơn

hoi1

Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn dân dã, mang hương vị đặc trưng núi rừng: thịt gà đồi, rau cải mèo xào, măng nứa luộc… Buổi tối, bên bếp lửa đồng bào, ngồi nghe truyện cổ, nhấp chút chè nóng, ngô nướng…

Hỏi: Ngoài hoa tam giác mạch, Hà Giang còn có những cảnh sắc thiên nhiên nào?

Đáp: Hà Giang không chỉ nổi tiếng với sắc hoa tam giác mạch, tháng 10, cao nguyên đá Đồng Văn còn được nhuộm kín bởi hương sắc của những khóm cúc cam vàng. Sắc tím hồng của hoa tam giác mạch quyện với sắc cam đỏ của hoa cúc dại, mang đến nét rực rỡ, quyến rũ đến mê người cho miền cao nguyên núi đá.

hoi2

Du khách có thể thỏa sức chụp ảnh, check in nơi những cánh đồng hoa nở rộ, ngát hương, đắm mình trong hương thơm tươi mát.

Rong ruổi trên những cung đường đèo uốn lượn (đèo Mã Pí Lèng), thả hồn nơi dòng sông Nho Quế, giây phút lắng mình nơi cột cờ Lũng Cú linh thiêng.