Tin tức

Dắt túi 500 nghìn, thỏa sức ăn chơi, ngắm cảnh ở Đồng Văn

Đến Hà Giang, bạn không cần quá lo lắng về chi phí ăn uống, theo kinh nghiệm của mình: đồ ăn trên đây khá ngon và rẻ. Chỉ cần dắt túi khoảng 500 nghìn, bạn đã có thể thưởng thức no bụng các món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn trong cả hành trình khám phá cao nguyên đá mùa hoa tam giác mạch.

am thuc 1

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các món đặc sản Đồng Văn: cháo ấu tẩu, thắng cố, phở thịt quay… đổi vị một chút, chúng ta cùng xem xem ẩm thực Đồng Văn còn có gì hấp dẫn nữa không nhé!

Phở Tráng Kìm

Phở Tráng Kìm – món ngon trứ danh vùng Quản Bạ, mọi người thường truyền tai nhau về nó. Không giống các loại phở thông thường, sợi phở ở đây vừa dày, dai, kết hợp với thịt gà đồi, nước hầm thơm ngọt, tạo nên nét hấp dẫn riêng. Để tăng thêm hương vị, màu sắc của món ăn, còn được rắc thêm chút bột nghệ vàng, thêm chút hành lá, ớt và tỏi muối chua. Giữa tiết trời se lạnh vùng cao, thật tuyệt khi được xì xụp tô phở nóng hôi hổi, ấm áp và hạnh phúc biết bao. Gía của nó cũng chỉ khoảng 30- 35 nghìn/ tô phở.

am thuc 2

Thắng dền

Tất nhiên bạn cũng không thể bỏ qua món thắng dền mềm sật, thơm ngọt. Thoạt nhìn, thắng dền có chút giống bánh trôi tàu dưới xuôi nhưng khi ăn lại có mùi vị riêng. Bưng tô thắng dền nóng hỏi để cảm nhận vị ngọt thanh của đường, dẻo bùi của bột gạo, thơm nồng của gừng, chút bùi ngậy của đậu phộng rang. Gía một tô cũng chỉ khoảng 10 -15 nghìn

am thuc 3

Cơm lam Bắc Mê

Là đặc sản khá nổi tiếng của dân tộc Tày, cơm lam Bắc Mê hấp dẫn thực khách ngay từ miếng đầu tiên. Cơm được cho vào ống tre hấp hoặc nướng chín. Trước khi ăn, dùng dao chẻ lớp vỏ bên ngoài. Thưởng thức cơm lam mang đến mùi vị khá đặc biệt: mùi thơm phức của ống tre quyện với mùi của lá chuối, bùi ngọt bùi của gạo nương. Khi ăn có thể dùng kèm với chút muối vừng, hoặc cá nướng sẽ ngon hơn.

am thuc 4

Mèn mén và tổ chua

Thoạt nghe có vẻ là lạ, khi ăn lại có vị thanh mát, khá dễ ăn. Khi ghé Đồng Văn, bạn có thể thưởng thức chút mèn mén và tổ chua. Ngon nhất là thưởng thức khi nóng, nhai kỹ sẽ thấy vị ngọt bùi nơi đầu lưỡi, ăn lèm chút canh tổ chua cho dễ tiêu và thanh mát.

am thuc 5

Uống cà phê nơi phố cổ Đồng Văn

am thucjpg

Cà phê phố cổ Đồng Văn – điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức đồ uống đậm chất cao nguyên mà còn được đắm chìm trong không gian décor khá cổ, mang hơi hướng dân tộc. Bên cạnh đó còn, bạn còn được thưởng thức giai điệu nhạc sống, điệu múa đậm chất văn hóa vùng cao.