Tin tức

Nắm tay “người thương” đi khắp cao nguyên, ngắm mùa hoa tam giác mạch!

Đồng Văn mơ mộng và ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu! Ấn tượng về mùa thu trên miền cao nguyên đá, sắc trắng hồng rực rỡ, bung nở, nhuộm thắm sườn núi đồi.  Giữa khung cảnh bao la đất trời, chút gió nhẹ hòa cũng sắc trắng hồng nhẹ nhàng là cảm hứng tuyệt vời cho những bộ ảnh cưới đẹp lung linh. Hoặc bạn cũng có thể cùng “người thương” rong ruổi trên mỗi cung đường, ngắm mùa hoa tam giác mạch.

anh cuoi2

Hàng năm, cứ mỗi độ thu sang, hoa tam giác được dịp khoe sắc, mang đến sức sống, xua tan lạnh giá chiều thu Đồng Văn. Đây cũng là thời điểm du khách rủ nhau kéo đến Hà Giang để ngắm cho bằng được nét đẹp tuyệt vời đó. Không riêng Đồng Văn, hoa tam giác mạch mọc ở nhiều nơi: Lào Cai, Cao Bằng… thế nhưng chỉ có nơi đây hoa mới mọc nhiều và đẹp đến vậy.

Từng cánh đồng hoa trải dài vô tận, len qua từng sườn đồi, mỏi núi, vươn mình đón gió trời và tỏa hương cho đời thêm say mê. Hoa tam giác mạch thoạt đầu chỉ là những nụ lấm tấm, e ấp nở những cánh trắng li ti, phớt thêm chút hồng lung linh rồi quyến rũ với màu tím biếc. Dù có khoác lên mình sắc màu nào đi nữa, hoa tam giác mạch vẫn đẹp đến ngỡ ngàng, làm say lòng trái tim khách du lịch.

anh cuoi1

Hoa tam giác mạch tựa hệt như nàng tiên nữ đẹp mơ màng, khẽ tỉnh giấc sau giấc mộng dài, mang theo nét đẹp kiêu sa, quyến rũ. Theo mỗi bước chân nàng, cả cao nguyên uyển chuyển nhẹ nhàng, từng thảm hoa khẽ lay động, dấy lên cảm xúc bồi hồi, xao xuyến…

Giữa phong cảnh thi vị, quyến rũ, ngọt ngào ấy, chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng người thương nắm bên nhau. Tay trong tay nhau đi khắp cao nguyên, hạnh phúc ngập tràn, đắm mình trong sắc hoa tam giác mạch, cảm nhận bầu không khí trong lành miền cực Bắc xa xôi, sự ấm áp chân thật con người nơi đây.

anh cuoi4

Những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, rực rỡ cũng là khi các cặp đôi “đưa nhau đi trốn” nơi rẻo cao, cùng nhau ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn, những giây phút quan trọng của đời người, lưu giữ cho riêng mình những khoảnh khắc mộng mơ với những shoot hình lung linh. Tình yêu, cảm xúc được thăng hoa, hòa quyện cùng với mây, gió, núi và “sắc hoa” tam giác mạch.

anh cuoi3

Các cặp đôi có thể lựa chọn những điểm ngắm hoa tam giác mạch “siêu đẹp” trên mảnh đất Đồng Văn (Hà Giang): Sủng Là, Xín Mần, Lũng Cú…Ngoài ra, phố cổ Đồng Văn, rừng thông Yên Minh, dòng sông Nho Quế, Quản Bạ…cũng là những điểm dừng chân lý tưởng để bạn lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc của đời người.