Tin tức

Hành trình “săn” hoa tam giác mạch mùa lễ hội - Ngày 1: Háo hức chuẩn bị lên đường ngắm “mùa hoa”

Hà Giang: đến hẹn lại lên! Chỉ còn ít ngày nữa thôi, mùa hoa tam giác mạch rực rỡ sẽ lại quay về, mang theo nét quyến rũ, điểm tô thêm sắc màu cho cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang). Vẫn nhớ những con người vùng cao hồn hậu, nhớ như in những cung đường đèo dốc…nguyên vẹn hình ảnh rực rỡ của những thảm hoa tam giác mạch khổng lồ. Bất giác, chợt cảm thấy háo hức, chờ mong!

a.1

Không chỉ riêng với tôi, Hà Giang trong ấn tượng du khách là một trong những điểm du lịch tuyệt vời với vô số cảnh đẹp. Nhiều du khách còn ví von nơi đây như một “thiên đường hoa” thơ mộng làm lay động triệu triệu trái tim. Mỗi mùa, mỗi sắc: mùa xuân sắc trắng hoa lê, mùa hạ sắc vàng hoa cải, mùa thu sắc tím hồng của hoa tam giác mạch. Thu đến cũng là lúc hoa tam giác mạch vào mùa. Từng cánh đồng hoa bạt ngàn, rực rỡ, muôn sắc đua nhau thay áo: lúc ban đầu lấm tấm trắng, dần chuyển sang phớt hồng rồi sang tím ngát…

Ghé đến Đồng Văn mùa hoa để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp loài hoa của núi rừng – hoa tam giác mạch, nhỏ bé nhưng ẩn chứa sức sống dẻo dai. Khoảng cuối tháng 10, 11, hoa tam giác mạch nở rộ, nhuộm kín cả thung lũng, bao trùm lên cả triền núi. Ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa đó, từng bông hoa nhỏ li ti tựa hệt như những hạt mưa tím bụi, hiện lên hút tầm mắt. Cái se lạnh, tĩnh lặng, phảng phất nỗi buồn mang mác phố núi đã rời đi nhường chỗ cho sự ấm áp, sôi động, căng tràn sức sống…khiến con người ta như muốn thả mình, ôm trọn nét đẹp, bầu không khí ấy!

a.2

Nỗi vất vả, gian nan trong hành trình chinh phục cao nguyên đá, “săn” mùa hoa tam giác mạch đâu thể làm khó trái tim người lữ khách. Họ đến đây với sự “háo hức” ngập tràn, “khát khao” cháy bỏng …khám phá miền cổ tích đầy hấp dẫn.

Trên nhiều trang cộng đồng mạng, các bạn trẻ đang truyền tai nhau những bí kíp nho nhỏ cho chuyến du lịch mùa hoa an toàn tiết kiệm. Với kinh nghiệm “săn” hoa tam giác mạch những mùa trước, mình muốn chia sẻ đôi chút: Hoa tam giác sẽ bắt đầu nở từ khoảng tháng 10- 12. Mùa thu trên cao nguyên đá đôi khi khá lạnh và mưa, vì vậy bạn nên chuẩn bị đồ ấm và áo mưa. Hãy tham khảo thật kỹ về lộ trình, kế hoạch trước khi bắt đầu hành trình. Tốt nhất bạn nên liên hệ trước với nhà nghỉ/ khách sạn trên đó để đỡ mất nhiều chi phí và thời gian”

a.3

Là người yêu say đắm sắc hoa, vì thế những cánh đồng hoa tam giác mạch ở thôn Lũng Cẩm (Sủng Là), Phố Là (thị trấn Phó Bảng) hay khu vực ngã ba Sà Phìn (dinh nhà Vương) lên cột cờ Lũng Cú... là những điểm thú vị không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá mảnh đất Hà Giang của mình. Chắc chắn, hành trình năm nay sẽ thú vị hơn rất nhiều khi mình dự định sẽ đến Đồng Văn (Hà Giang) vào dịp lễ hội hoa tam giác mạch. Vừa để thỏa sức ngắm hoa tam giác mạch vừa tùy ý chìm đắm trong những hoạt động đặc sắc như: bay dù trên thảm hoa, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú...

Chuẩn bị xách ba lô lên, đến Hà Giang, “săn” mùa hoa tam giác mạch nào!