Tin tức

Chia sẻ kinh nghiệm phượt Hà Giang, ngắm mùa hoa tam giác mạch!

“Lên lộ trình chi tiết, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết (áo mưa, giầy, quần áo ấm…) cùng một tinh thần thoải mái là điều cần thiết cho hành trình khám phá Hà Giang, săn mùa hoa tam giác mạch – Thanh Hương (nhóm phượt Hà Giang cho biết)”.

2

Theo chia sẻ của cô bạn, hàng năm, dù bận đến đâu nhưng cô và nhóm bạn thân vẫn dành chút thời gian ít ỏi ghé thăm miền cực Bắc xa xôi, ngắm mùa hoa tam giác mạch. Không riêng Thanh Hương, bất cứ ai đã từng đến đây đều nhung nhớ, vấn vương mãi không thôi mảnh đất cao nguyên đầy nắng gió. Nhung nhớ sắc tím hồng hoa tam giác mạch, màu xanh của núi rừng điệp với màu xám của đá… một buổi sớm tinh sương, thức dậy trong căn nhà trình tường ấm áp của đồng bào H’Mông.

Hương chia sẻ: Để chiêm ngưỡng hết cảnh sắc Hà Giang, bạn phải mất thời gian cả tháng trời. Tuy vậy, nếu không có điều kiện, nhưng nếu biết cách sắp xếp thời gian thì 3-4 ngày cũng đủ để cảm nhận vẻ đẹp, nét “tinh túy” thiên nhiên và con người nơi đây. Đảm bảo rằng mọi công việc đã được giải quyết và không gây ảnh hưởng trong suốt chuyến phượt dài. Mùa hoa tam giác mạch kéo dài khoảng từ tháng 10 đến hết tháng 12. Thời điểm này cũng là lúc Đồng Văn (Hà Giang) chuyển mùa, lạnh và xuất hiện những cơn mưa nhỏ. Vậy nên, chuẩn bị quần áo ấm, áo mưa… là yếu tố cần thiết, bạn nhất định phải chuẩn bị.

1

Cô nàng cũng khuyên nên lựa chọn phương tiện xe máy thay vì ô tô. Bạn có thể chủ động về thời gian, cảm giác chinh phục và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên và cảnh sắc Đồng Văn (Hà Giang).

Phải đến tận nơi, “mục sở thị” và cảm nhận trọn vẹn nét đẹp thơ mộng, quyến rũ Đồng Văn mùa hoa. Từ xa, Đồng Văn (Hà Giang) hệt như một thiên đường, bồng bềnh trong sắc tím hồng của thảm hoa tam giác mạch. Sắc hoa phủ kín trên những dãy núi, trải dài trên khắp cánh đồng mênh mông, dọc nơi những con đường nhỏ dẫn vào làng bản. Từng vạt hoa tam giác mạch rộ sắc thắm, bung nở, khẽ đung đưa theo làn gió nhẹ mùa thu.

3

Nếu có điều kiện, bạn nên ghé đến Đồng Văn (Hà Giang) vào mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Không chỉ được thỏa sức nhìn ngắm sắc rực rỡ loài hoa tam giác mạch, thời điểm này ghé đến, bạn còn được hòa mình vào lễ hội truyền thống dân tộc, trải nghiệm những hoạt động đặc sắc (Bay dù trên thảm hoa, bít tết bò trên lưng, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú…).

Đừng quên thưởng thức những món ăn mang đậm phong vị vùng cao nguyên đá Đồng Văn (cháo ấu tẩu, bánh tam giác mạch, thắng cố…) thư thả dạo chơi chợ phiên buổi sớm, thả hồn nơi Phố cổ Đồng Văn!