Tin tức

Chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến du hí Hà Giang mùa tam giác mạch năm 2017

Đến hẹn lại lên, Hà Giang vẫy chào bước chân người lữ khách về với mảnh đất Tây Bắc bằng mùa hoa tam giác mạch với lễ hội gồm nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Và chỉ còn hơn 2 tháng nữa thôi là lễ hội hoa tam giác mạch sẽ chính thức bắt đầu nhưng từ bây giờ nhiều du khách đã sốt sắng lên lịch và cũng nhiều du khách không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi Hà Giang sắp tới.  

vay chao du khach

 ( Hà giang chào đón du khách đến với mùa hoa tam giác mạch )

Theo nhiều du khách chia sẻ mùa hoa tam giác mạch Hà Giang thường bắt đầu vào tháng 10 đến hết tháng 12, nhưng thời gian hoa nở đẹp nhất vào tháng 11, những nụ hoa phơn phớt hồng miên man trong gió, những cánh đồng hoa như tấm thảm rực rỡ sắc màu phủ ngập tràn cao nguyên đá. Nếu từng đến điểm cực bắc Tổ quốc hòa vào sắc màu của những đóa kiều mạch, du khách sẽ không quên lưu lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất. Mà theo nhiều du khách cho biết rằng, hoa tam giác mạch được trồng ở nhiều nơi trên khắp cao nguyên đá như Lũng Cú, Lũng Cáo, Sủng Là ....do vậy khi tới Hà Giang bạn sẽ có nhiều địa điểm ngắm nhìn hoa tam giác mạch.

lung cu

( Hoa tam giác mạch được trồng ở nhiều nơi trên khắp vùng đất rẻo cao) 

Di chuyển tới Hà Giang trong mùa hoa tam giác mạch, ngày nay không quá khó khăn, đối với những ai muốn thử cảm giác mạo hiểm, ngao du trên khắp cung đường đèo thì hãy chọn xe máy. Nhưng nếu đi xe ga sẽ không thể được bởi nơi đây có nhiều đoạn dốc quanh co, đoạn đường rất khó đi. Còn nếu muốn an toàn hơn thì du khách hãy chọn xe khách.

Ghé thăm Hà giang mùa tam giác mạch, không chỉ chiêm ngưỡng loài hoa trên đá, bạn đừng quên tới phố cổ Đồng Văn, khám phá nét kiến trúc độc đáo trong ngôi nhà trình tường của đồng bào vùng cao. Và cũng đừng quyên đặt chân tới cột cờ Lũng Cú, ngắm nhìn trọn vẹn một Hà Giang hùng vĩ, lắng nghe âm thanh vang vọng tiếng trống ngàn đời xưa.... Nếu muốn hiểu hơn về văn hóa vùng cao thì hãy đi chợ phiên để chứng kiến cảnh sinh hoạt rất dỗi đời thường.

Tới Hà giang, bạn không phải lo lắng về phần ăn uống bởi món ngon Hà Giang vô cùng phong phú. Có thể kể đến như thắng cố, rượu ngô, cháo ấu tẩu hay bánh tam giác mạch....

hoa tam giac mach

Hàng năm lượng khách đến du lịch Hà giang ngày càng đông, do vậy để tránh tình trạng cháy phòng bạn nên đặt phòng từ trước. Một số khách sạn mà du khách chia sẻ lại như khách sạn Hoa cương, khách sạn Tùng Lâm..... có chất lượng và dịch vụ khá tốt. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, du khách có thể lựa chọn dịch vụ homestay..

Đối với những du khách mới đến Hà Giang lần đầu, còn nhiều bỡ ngỡ thì theo kinh nghiệm, chúng ta nên chọn đi theo tour. Hà giang bước vào mùa hoa lễ hội, cũng là lúc các công ty du lịch tung ra thị trường nhiều tour du lịch hấp dẫn. Do vậy ta có thể lựa chọn tour trọn gói, với nhiều ưu đãi để thoãi mái tham gia lễ hội mà không phải lo lắng vì chỗ ăn, chỗ ngủ và hơn nữa còn có hướng dẫn viên nhiệt tình dày dặn kinh nghiệm dẫn ta thăm quan, do vậy du khách sẽ an tâm hơn.

Thời gian bước vào mùa lễ hội hoa tam giác mạch sắp tới gần, chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ thật nhiều kinh nghiệm hơn nữa để thoãi mãi tham dự, để có một chuyến đi thật sự ý nghĩa và nhiều ấn tượng.