Tin tức

Có một “thiên đường” hoa tam giác mạch rực rỡ chốn cao nguyên đá!

Mọi người vẫn thường truyền tai nhau về “thiên đường” hoa tam giác mạch giữa chốn cao nguyên Đồng Văn kỳ vĩ, mênh mông. Mục sở thị “thảm hoa” mạch rực rỡ, khi trắng tinh khôi, lúc hồng thơ mộng và…quyến rũ trong sắc tím biếc. Cháy hết mình với những giai điệu tươi vui, ẩm thực độc đáo và say trong giai điệu truyền thống mùa lễ hội hoa tam giác mạch.

tgm 16

Loài hoa này có gì hấp dẫn mà “say lòng” bao người đến vậy?

Không mang nét quyến rũ, kiêu kỳ của những đóa hồng nhung, tam giác mạch chọn riêng cho mình sắc tím hồng “hút mắt”. Giản dị nhưng ấn tượng vô cùng! Nổi bật trên nền khung cảnh đá xám trùng điệp, mây mù bao phủ với những con dốc đổ ngoằn nghoèo, bóng dáng xinh đẹp, tươi tắn của từng đóa hoa tam giác mạch như bừng tỉnh thiên nhiên, vạn vật. Từng cánh hoa nhỏ li ti, khéo léo đan cài, tạo nên một “tuyệt tác” miền cao nguyên đá, điểm xuyết thêm nét “thi vị” cho cuộc sống miền biên viễn xa xôi

Mùa hoa đến trong nỗi chờ mong, ôm ấp hy vọng của triệu trái tim người lữ khách. Nỗi nhớ da diết, khó lòng diễn tả bằng ngôn từ, chỉ biết rằng đó là chút hạnh phúc lâng lâng, sự thư thái tận sâu tâm hồn và yêu đời lạ thường. Chẳng hiểu sức hút nào khiến cho con người ta vứt bỏ mọi sầu não, muộn phiền cuộc sống, say sưa trong sắc hương mấy trời Đồng Văn.

tgm 4

Nụ hoa tam giác mạch chúm chím trong gió, khẽ mang ý cười đầy mê hoặc. Sẽ là những giờ phút tuyệt vời để con người và thiên nhiên hòa vào làm một. Thời khắc đón trọn sự chuyển giao từng giai đoạn đổi sắc từ trắng thuần khiết, phớt hồng rồi tím nhạt và cuối cùng là đỏ thắm... quả là thú vị và tuyệt diệu biết bao.

Hoa tam giác mạch có ở nhiều nơi chứ không riêng gì mảnh đất Đồng Văn (Hà Giang). Ấy thế nhưng cũng chỉ có nơi đây hoa tam giác mạch mới mọc nhiều và mang sắc hương “đặc biệt” đến vậy! Chẳng thế mà du khách đã ví von Đồng Văn tựa như “thiên đường” loài hoa tam giác mạch. Mỗi thửa hoa tam giác mạch là tâm huyết, sự tỉ mỉ của biết bao nghệ nhân. Công sức bỏ ra làm đất, vun trồng từng khóm hoa, tạo hình khối đầy nghệ thuật, mang đến cảnh quan, diện mạo mới cho sắc hoa tam giác mạch Đồng Văn (Hà Giang).

tgm 5

Thích nhất có lẽ bạn nên ghé nơi đây vào mùa lễ hội hoa tam giác mạch, khoảng độ tháng 11-12. Thời điểm này là lúc hoa tam giác mạch nở rộ, không những vậy, bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động vô cùng độc đáo “riêng” có ở nơi đây. Đó là hoạt động bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, ẩm thực Bittet bò trên lưng, ngân vang khúc ca lịch sử hào hùng dưới chân cột cờ Lũng Cú...

Cùng lên kế hoạch “săn mùa lễ hội hoa”, khám phá “thiên đường” hoa tam giác mạch Đồng Văn thôi nào!