Tin tức

Xách balo đi “săn” mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Tam giác mạch với sắc tím hồng rực rỡ, nở rộ trên cao nguyên đá Đồng Văn báo hiệu khúc giao mùa thu qua đông đến. Trên nền trời se lạnh, phả chút gió mát lành, cùng những tia nắng lấp lánh hệt những sợi tơ vàng… từng đóa hoa tam giác mạch nhỏ li ti điểm xuyến, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ vô cùng.

tgm 19

Ai đã một lần đặt chân đến mảnh đất Đồng Văn (Hà Giang), ắt hẳn sẽ nhớ mãi không quên về cảnh sắc, con người nơi đây. Mỗi hành trình là mỗi sự khám phá! Mỗi mùa nơi đây lại có nét độc đáo, hấp dẫn riêng, cá nhân tôi khá thích la cà Đồng Văn những ngày đông. Đó là những ngày dài xách ba lô lên, rong ruổi trên mỗi cung đường, thỏa sức nhìn ngắm cung đường gồ ghề, núi non điệp trùng, dọc hai bên đường phủ kín sắc hoa tam giác mạch.

Ngày càng nhiều bạn trẻ ghé đến mảnh đất cực Bắc Tổ quốc này để khám phá, du lịch và trải nghiệm. Với những người theo chủ nghĩa xê dịch, ở Đồng Văn có nét quyến rũ, mê hoặc, không lẫn với bất cứ nơi đâu. Chẳng thế mà nhiều người ví rằng “Đồng Văn cảnh đẹp bao la, đi hoài không hết”, cũng chính nơi đây khiến mỗi trái tim lữ khách “lưu luyến chẳng muốn rời”. Thích đến đây để ngắm nhìn, thưởng thức cái đẹp, nét độc đáo và cảm nhận thật rõ cái lạnh buốt vùng cao nhưng có lúc lại dịu dàng, ấm áp khi man mát, trong lành.

tgm 9

Vào khoảng những ngày cuối thu, đầu đông (tháng 10-12), trên những sườn đồi, dãy núi hay mỏm đá, khe suối Đồng Văn đều được phủ kín bởi sắc tím hồng của thảm hoa tam giác mạch, giản dị, thuần khiết nhưng không kém phần rực rỡ. Sắc tím huyền ảo, sắc hồng mộng mơ và sắc trắng tinh khiết của những đóa hoa tam giác mạch được quyện hòa, đan cài vào nhau. Bất giác khiến trái tim du khách lỡ nhịp, ngưng đọng mãi chốn này.

tgm 10

Nỗi chờ mong, sự nhung nhớ mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tựa hệt như nỗi nhớ mong “người thương”. Đợi chờ trong niềm vui và sự háo hức bởi mỗi năm mùa hoa tam giác mạch mỗi khác, ngày càng quyến rũ và tuyệt vời hơn. Trong vài ba năm trở lại đây, hoa tam giác mạch đã được nâng tầm trở thành hoạt động quan trọng trong việc quảng bá du lịch Hà Giang đến du khách trong và ngoài nước. Theo đó, hoa tam giác mạch cũng được chăm chút tỉ mỉ hơn, đi kèm với thưởng hoa là những hoạt động lễ hội vô cùng đặc sắc. Đó  là hoạt động: dù bay trên thảm hoa tam giác mạch, ẩm thực đặc sắc với hoạt động bò bittet trên lưng, đắm chìm trong những phút giây thư thái với hòa nhạc “Âm vang Lũng Cú” dưới chân cột cờ… và còn vô số những hoạt động hấp dẫn khác.

Hà Giang quyến rũ, hấp dẫn đến vậy, còn chần chờ gì nữa mà không xách balo đi “săn” mùa hoa tam giác nở thôi nào!