Tin tức

Hà Giang: theo dấu những mùa hoa rực rỡ

Mênh mông chốn non cao, một trời hoa rực rỡ ...(Đồng Văn) Hà Giang, gợi nhắc ta đến chốn thiên nhiên tuyệt mỹ, văn hóa độc đáo cùng những mùa hoa rực rỡ. Theo bước chuyển dịch thời gian, tiết trời đổi khác và sắc hoa cũng dần biến đổi, mang đến ấn tượng sâu sắc trong trái tim triệu du khách.

tgm 9

Vẫn nhớ về Đồng Văn những buổi sáng tinh khôi, khi đất trời vẫn còn ngậm sương đêm, có chút quyến rũ mơ màng. Nhớ như in những ngày xuân, hoa lê mận nở trắng đất trời, mùa thu sắc vàng hoa cúc dại, đông đến sắc tím hồng của hoa tam giác mạch.

Thanh khiết sắc trắng mùa hoa lê, mận

Xuân đến mang theo sự tươi mới, sức sống căng tràn trên khắp sườn đồi, hẻm núi và con đường vùng cao. Quyện vào đó là hương thơm mát dịu của từng nhành hoa lê, mận khoe sắc. Bất giác khiến ta cảm thấy thư thái, thích thú đến tột cùng. Sắc trắng ngần của hoa rừng quyện với sắc mờ ảo của sương sớm tạo nên nét quyến rũ, mơ hồ.  Chưa kể, đến cao nguyên đá Đồng Văn dịp này, du khách còn được tham dự những lễ hội truyền thống của đồng bào.

sac hoa1

Mùa thu “nhuộm kín” sắc vàng hoa cúc dại

Chớm bước vào thu, đất trời Đồng Văn khẽ chuyển, khoác vẽ lên mình tấm áo thơ tình quyến rũ. Chút gió nhè nhẹ, mang đến chút se lạnh phả vào từng tế bào nhỏ. Sự xuất hiện bóng dáng của những bông cúc dại làm xua tan cái lạnh, mang đến chút ấm áp, dịu ngọt chiều thu. Nắng vẫn còn, ấy thế nhưng không còn chói chang như rót mật, chỉ là những sợi tơ mảnh, khẽ xuyên qua từng tán cây, khóm hoa, rơi rớt trên đỉnh đồi và những cung đường nhỏ. Dọc trên những vạt đường, non cao, phủ kín sắc hoa cúc dại. Nhiều người ví von, Đồng Văn  hệt như “người tình mùa thu”, nhẹ nhàng mà quyến rũ vô cùng!

sac hoa2

Say trong sắc tím hồng “thảm hoa” tam giác mạch

Nhắc đến Đồng Văn (Hà Giang), người ta ấn tượng nhiều hơn về chốn cao nguyên có loài hoa giản dị, mang tên tam giác mạch. Sắc tím hồng của loài hoa ấy đã đánh cắp trọn vẹn trái tim triệu lữ khách – những ai đã từng một lần đặt chân đến đây. Từng cánh hoa nhỏ li ti, khéo léo được xếp, đan cài vào nhau tạo thành những bông hoa tam giác mạch đầy lôi cuốn, hấp dẫn. Trong cái lạnh thấu xương mùa đông vùng cao, phần nào được dịu lấp bởi sắc thắm rực rỡ loài hoa của núi đồi. Tam giác mạch khi vào mùa, phủ kín mọi ngóc ngách, cung đường Đồng Văn. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này bất cứ nơi đâu trên mảnh đất cao nguyên này.

tgm 17

 

Càng thú vị hơn khi bạn du hí đến Đồng Văn (Hà Giang) vào mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Không chỉ được nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch, bạn còn được đắm mình trong các hoạt động độc đáo: bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú, ẩm thực bò bít tết...