Tin tức

“Thổn thức” trước vẻ đẹp mong manh chốn cao nguyên đá mùa hoa tam giác mạch

Cao nguyên đá Đồng Văn tựa như cuốn sách truyện cổ tích đầy màu sắc, hấp dẫn du khách ngay từ lần giở đầu. Ấn tượng bởi nét hùng vĩ của những dãy núi đá tai mèo dựng đứng, sắc trắng tinh khiết của từng đóa hoa lê khi xuân về, rộn ràng tươi vui mùa lễ hội…chút mơ màng của mây trời buổi sớm mai, vẩn quanh màu trắng hồng của những thảm hoa tam giác mạch. Bất giác khiến du khách không kiềm lòng được mà “thổn thức”, lưu luyến mãi không quên.

tgm 12

Tháng 10- 12 là khoảng thời gian Đồng Văn (Hà Giang) đẹp quyến rũ nhất. Khoác lên mình màu áo trắng tinh khôi của người thiếu nữ, chút mơ mộng thuở xuân thì và đằm thắm trong sắc tím của những bông hoa tam giác mạch.

Tam giác mạch được mệnh danh là loài hoa của núi đồi, có chút hoang dại nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Loài hoa này mọc ở nhiều nơi thuộc dãy núi cao mảnh đất chữ S này, ấy thế nhưng, chỉ có nơi đây, nó mới nở rực rỡ và phô diễn hết vẻ đẹp của mình. Những bông hoa tam giác mạch nở theo bụi, san sát nhau trên nền lá xanh ngắt, quyện với màu xám của đá, vương vấn chút sợi tơ vàng của nắng tạo nên khung cảnh rực rỡ, tươi đẹp vô cùng khiến bất cứ ai cũng đều bị rung động và hút hồn trong đó.

tgm 13

Hoa tam giác mạch khi vào mùa được phủ kín trên các sườn đồi, thung lũng, khe suối và trên những lối mòn nhỏ dẫn vào bản làng xa xa. Cuộc sống bỗng chốc trở nên thi vị, sắc màu hơn nhờ sự xuất hiện bóng dáng của loài hoa giản dị ấy – hoa tam giác mạch.

Đặt chân đến mảnh đất biên viễn cực Bắc Tổ quốc này du khách được thỏa sức đắm mình trong bầu không khí mát lành nơi núi rừng, check -in những tấm ảnh đẹp lung linh, đủ khiến bất cứ ai cũng phải ghen tỵ. Không những thế, ghé đến Đồng Văn mùa lễ hội hoa tam giác mạch, bạn còn được “cháy hết mình” với những tiết mục văn hóa nghệ thuật sôi động, những hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ lễ hội: bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú, bò bít tết trên lưng, trưng bày các sản vật  cao nguyên… Ta càng thêm hiểu, thêm yêu giá trị và văn hóa của một vùng đất qua con người, tình cảm chân thật nơi đây.

tgm 7

Rời bỏ phố thị sầm uất, gác lại công việc bộn bề lo âu, hãy dành trọn cho mình những ngày cuối tuần thư thả chốn Đồng Văn tuyệt sắc. Chinh phục những con đèo, khám phá những danh thắng và… trải nghiệm lễ hội hoa tam giác mạch sắc màu, muôn phần thú vị!