Tin tức

Giải mã “sức hấp dẫn” mang tên Lễ hội tam giác mạch Hà Giang

Những ngày vừa qua, trên các diễn đàn, trang mạng xã hội, cộng đồng phượt… thông tin lễ hội hoa tam giác mạch đang được cộng đồng, giới trẻ ráo riết săn lùng. Mọi người liên tục truyền tay nhau những hình ảnh, clip giới thiệu, thông tin mùa Lễ hội hoa tam giác mạch lần III (năm 2017), tạo nên “cơn sốt” du lịch. Cùng giải mã “sức hấp dẫn” mang tên Lễ hội tam giác mạch Hà Giang nhé!

tgm 1

Lễ hội hoa tam giác mạch – hoạt động chủ đạo nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa nhân văn các dân tộc của tỉnh. Gía trị văn hóa gắn liền với giá trị cảnh quan từ hoa tam giác mạch đã trở thành thương hiệu, sản phẩm “đặc thù” trong du lịch vùng “cao nguyên đá”. Du khách biết đến và chọn lựa nhiều hơn Đồng Văn (Hà Giang) trở thành điểm dừng chân, điểm đến lý tưởng cho hành trình du lịch khám phá của mình!

Dễ hiểu khi lễ hội hoa tam giác mạch – hoạt động được ban lãnh đạo tỉnh/ địa phương quan tâm, đẩy mạnh việc quảng bá và giới thiệu hình ảnh du lịch Đồng Văn. Tiếp đến, hoạt động này đã diễn ra và thành công ở những năm trước (năm 2015, 2016). Đó là chưa kể, nội thân mảnh đất cao nguyên đá này vẫn luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị, hấp dẫn cùng cảnh quan thiên nhiên quyến rũ tuyệt vời. Du khách bị thu hút bởi những dãy núi đá hùng vĩ, trùng điệp, những nương ngô xanh mướt, ruộng lúa chín khi vào mùa, nét mơ mộng cao nguyên mỗi sớm tinh sương…và, chút u hoài nơi phố cổ Đồng Văn, khi sôi động những buổi chợ phiên.

tgm 18

Theo kế hoạch, mùa lễ hội năm nay sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động đặc sắc: Hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú với chủ đề “Âm vang Lũng Cú”, Bò bít tết trên lưng, Bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, Hội chợ Công viên địa chất Quốc tế, Hội thi sản phẩm mật ong… Du khách sẽ có những trải nghiệm thực tế vô cùng ấn tượng khi được trình diễn văn nghệ với các nghệ sĩ nổi tiếng, giao lưu văn nghệ vùng miền. Trải lòng, thư giãn với những trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc. Nhiều du khách không giấu nổi sự háo hức khi được chiêm ngưỡng sắc tím hồng của thảm hoa tam giác mạch khổng lồ, mặc trang phục dân tộc truyền thống, lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nơi cao nguyên lộng gió.

tgm 6

Nhiều đơn vị du lịch lữ hành cho biết: Dù còn khoảng gần 2 tháng nữa lễ hội hoa mới diễn ra, vậy nhưng đã rất nhiều du khách đến tư vấn và đặt tour. Dự kiến con số này sẽ còn tăng gấp nhiều lần từ nay cho đến trước khi diễn ra lễ hội. Điều đó đã chứng tỏ “sức hấp dẫn” của miền biên viễn cực Bắc Tổ quốc này.

Cùng hẹn hò…Đồng Văn, ngắm hoa tam giác mạch, và trải nghiệm mùa Lễ hội chốn cao nguyên đá!