Tin tức

Trọn hương vị cao nguyên đá với ẩm thực bít tết bò trên lưng

Bít tết bò trên lưng – một trong những nét ẩm thực độc đáo, điểm nhấn trong lễ hội hoa tam giác mạch năm nay.  Nhiều du khách không ngần ngại tiết lộ, họ thực sự háo hức chờ mong lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra. Phần vì mong ngóng được tận mắt nhìn ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ rung rinh trong gió, phần vì say đắm trong những giai điệu khèn mông, ẩm thực và văn hóa truyền thống. Đặc biệt, được thưởng thức món bò bít tết trên lưng thơm ngậy được chế biến bởi những người đầu bếp tài hoa.

bit tet2

Lễ hội hoa tam giác mạch là ngày hội lớn không chỉ của đồng bào trên cao nguyên đá mà còn xuất hiện trong nỗi mong đợi của du khách trong và ngoài nước. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu năm, lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các ban ngành liên quan lên kế hoạch, triển khai những hoạt động đặc sắc trước và trong lễ hội. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng vì bỏ công sức lên đây thăm thú, tham dự lễ hội đâu nhé!

Trong khuôn khổ lễ hội, rất nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn sẽ được diễn ra: Hội chợ Công viên địa chất Quốc tế, Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ… Du khách lần đầu biết đến các hoạt động mưu sinh thường nhật của người dân với hội thi sản phẩm mật ong Bạc hà. Theo đó, tất cả các sản vật văn hóa đều được đem ra bày bán. Du khách không khỏi thích thú, trầm trồ khi được “mục sở thị” những mặt hàng thủ công được chạm khắc, thêu thùa tinh xảo: trang phục, trang sức bạc, vải thổ cẩm…

bit tet3

Sau những giờ phút mệt nhoài rong ruổi trên những thảm hoa tam giác mạch nở rộ, say hồn trong giai điệu lãng mạn… còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức chút bò bít tết trên lưng ngon tuyệt cú mèo. Địa điểm dự kiến diễn ra hoạt động ẩm thực ở huyện Đồng Văn – Chợ Phố cổ. Những đầu bếp tay nghề cao, chuyên nghiệp sẽ được mời đến để thể hiện món bò bittet bằng đặc sản bò địa phương, kết hơp với lẩu gà đen với vị gia là hoa tam giác mạch làm tăng thêm hương vị tinh túy món ăn. Từng thớ thịt tươi ngon, đỏ au, pha chút vân mỡ trắng hồng, trông quyến rũ, hấp dẫn vô cùng. Trải qua công đoạn nêm nếm gia vị bí truyền, dưới ngọn lửa ấm áp mang đến hương vị thơm ngây ngất. Thịt khi chín, khói tỏa nghi ngút, chỉ ngửi thôi đã không kiềm được mà nuốt nước miếng ừng ực.

bit tet1

 

Giữa bao la đất trời, trong làn gió trong lành, dịu mát, cảm nhận về một Đồng Văn (Hà Giang) chân thực, ấm áp đến nhường nào! Nhấm nháp chút ẩm thực truyền thống… ngân vang âm điệu khèn Mông!