Tin tức

Điều chỉnh thời gian khai mạc lễ hội hoa tam giác mạch 2017, thông tin du khách cần biết!

Dựa trên công văn 3088 – CVTU, tỉnh ủy Hà Giang xác nhận thay đổi đôi chút thời gian khai mạc lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ III. Theo đó, lễ hội sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24/11/2017 thay vì ngày 27/10/2017 như dự kiến. Được biết, có sự thay đổi này để phù hợp với hoàn cảnh thực tế, đồng thời cũng không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch trước đó (dự kiến bắt đầu từ ngày 04/10/2017 – 31/12/2017).

giac mach1

Năm nay, hoa Tam Giác Mạch vẫn được trồng tại 4 huyện vùng cao Hà Giang (Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh) mỗi huyện sẽ có 1 đến 3 điểm. Trồng tập trung và các hoạt động văn hóa chính chủ yếu diễn ra ở Đồng Văn

Dù vậy, du khách vẫn hoàn toàn yên tâm vì toàn bộ chương trình, hoạt động vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Lễ hội năm nay mang chủ đề “bản tình ca từ đá” mang đến bữa tiệc âm nhạc truyền thống mãn nhãn, mang âm hưởng linh thiêng, âm vang cột cờ Lũng Cú. Qua đó thấy được tinh thần tự hào dân tộc, thêm mến yêu mảnh đất cao nguyên cực Bắc Tổ quốc tuy bình dị, thân thương mà kiên cường bất khuất. Cũng trong lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao… lần đầu được ra mắt. Du khách không khỏi thích thú khi được bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, nhìn ngắm cao nguyên từ trên cao, cảm giác như hòa mình vào gió trong lành và thiên nhiên bao la Hà Giang. Được nếm thử món bò bít tết trên lưng, cảm nhận hương vị béo ngậy, quyến rũ của từng thớ thịt bò/ trâu rừng.

giac mach2

Cảm nhận trọn vẹn hơn về mảnh đất cao nguyên đầy nắng gió qua những giai điệu trữ tình mê đắm, qua những hiện vật văn hóa. Đồng Văn (Hà Giang), qua lăng kính chủ quan của du khách mà dần hiện hữu. Ở đó không chỉ có những dãy núi đá kiêu hùng, chọc trời, không chỉ có nương ngô xanh mướt, ruộng lúa chín vàng óng… mà còn có sắc trắng hồng, pha chút tím ngát của loài hoa tam giác mạch mỗi độ thu về. Thu sang, đất trời Hà Giang bỗng chốc đổi khác, chuyển mình trở nên quyến rũ, lộng lẫy như một nàng công chúa thức dậy sau giấc mộng dài. Từng cánh hoa mỏng nhẹ, tựa hồ như làn sương mỏng khẽ rung rinh trước gió… cứ vậy mà mê đắm, làm siêu lòng bao du khách. Chẳng thế mà, ai đã từng một lần ghé đến Đồng Văn (Hà Giang), đặc biệt được tham dự vào lễ hội hoa tam giác mạch, hẳn sẽ lưu luyến mãi không quên.

giac mach 3

May mắn tham dự vào lễ hội hoa tam giác mạch để thỏa sức chiêm ngưỡng nét đẹp mơ màng loài hoa đồng quê ấy. Cũng đồng thời hiểu thêm về giá trị văn hóa và sức sống mãnh liệt của thiên nhiên, con người nơi cao nguyên đá. Du khách biết đến Đồng Văn, Hà Giang, biết đến những giá trị văn hóa độc đáo, “rất riêng”.