Tin tức

La cà khắp chốn Đồng Văn, thỏa sức ngắm cảnh và chọn quà mang về!

Giữa cao nguyên Đồng Văn mênh mông, rộng lớn, mọi giới hạn dường như đều được phá bỏ. Đó là nơi đôi chân của chúng ta được thỏa sức sải bước,  nơi nhịp sống căng tràn lồng ngực, nơi thanh bình và tuyệt mỹ đến mê người . Ở đó, kho tàng tri thức của mỗi chúng ta đều được nhân lên, rộng mở gấp bội phần. Cùng la cà khắp chốn Đồng Văn, thỏa sức ngắm cảnh và trải nghiệm nét ẩm thực văn hóa vùng miền sâu đậm!

dong van da1

Dẫu là một dân phượt chính hiệu hay là người mới lần đầu đến Đồng Văn hẳn bạn cũng không khỏi ngỡ ngàng bởi nét hấp dẫn riêng, chỉ riêng đây có. Để khám phá hết mảnh đất cao nguyên này có lẽ cần rất nhiều thời gian! Chỉ có đi bộ, la cà từng đoạn đường lầy, đất dốc, hay những con ngõ nhỏ ngoằn nghoèo mới cảm nhận hết vẻ đẹp, thú vị của nơi đây. Không có sự xô bồ, chật hẹp, cũng không có tiếng ồn ào huyên náo, Đồng Văn nhẹ tựa như một giai điệu trữ tình nắn nót, yêu thương.

dong van da2

Thích nhất có lẽ được dạo quanh từng con đường đất đỏ vào buổi sáng tinh mơ. Cả Đồng Văn khi ấy vẫn còn chưa thức dậy, mang dáng vẻ mơ màng của người thiếu nữ kiều diễm, quyến rũ. Từng giọt sương tựa hệt những giọt châu sa, vương nhẹ trên từng nhành hoa, trên những cành lộc non xanh biếc, lấp lánh. Những nóc nhà xám ngói, tường đất cũ màu thời gian, bỗng chốc khoát lên mình nét cổ kính, bí ẩn đến mê  người.

dong van da3

Sải bước lên nương cùng cùng đồng bào để thấy được cuộc sống mưu sinh thường nhật ra sao. Lao động vất vả là vậy nhưng không lúc nào ngớt tiếng cười. Từng tiếng cười giòn tan, những câu chuyện vui tai khiến mệt nhọc, vất vả cứ thế mà theo mây trời, gió núi cuốn đi xa mãi. Thế mới thấy cuộc sống nơi đây còn khó khăn, vất vả rất nhiều. Để có được nương lúa vòng óng, cánh đồng ngô xanh mướt, đồng bào phải cuốc đá, vun góp  từng chút đất để gìn giữ mầm sống dẻo dai.

dong van da4

Đó là bước chân khoan thai, vui tươi xuống buổi chợ phiên Đồng Văn. Ở đó có một không khí sôi động khác hẳn với cuộc sống bình dị thường ngày. Mọi người chen chân nhau mua sắm đồ đạc, vật dụng thiết yếu trong cuộc sống. Đủ loại hàng hóa được bày bán: đó là chút rau quả tươi, thịt cá, đồ trang sức, vải vóc, quần áo… Chợ tàn cũng là lúc bước chân bịn rịn, lưu luyến chẳng muốn rời, bởi lẽ lại phải chờ đợi 1 tuần sau mọi người mới được gặp lại nhau.

dong van da5

Nếu có dịp đến Đồng Văn vào mùa lễ hội hoa tam giác mạch, hẳn sẽ thú vị, ấn tượng vô cùng. Du khách sẽ được thỏa sức chạy nhảy, vui đùa nơi những cánh đồng hoa tam giác mạch ngát hương, rực rỡ… và la cà, khám phá nét độc đáo lễ hội truyền thống!