Tin tức

Những trải nghiệm đừng bỏ lỡ khi đến với cao nguyên cực Bắc tổ quốc!

Trong những bài  review, chia sẻ kinh nghiệm du lịch cao nguyên đá Đồng Văn, hẳn bạn đã mường tượng ra được vô số nét độc đáo, thú vị rất riêng. Đó là cảm giác thử thách và chinh phục khi vượt qua những cung đường khúc khuỷu, khúc cua gai người, trải nghiệm cảm giác chạm tới mây trời, bao trọn cảnh sắc cao nguyên, hòa mình vào lễ hội hoa tam giác mạch sắc màu và…cảm nhận sự thanh bình, thư thả từ tận sâu tâm hồn!

a

Chinh phục những cung đèo hiểm trở

Đồng Văn nơi ta đã và sẽ đặt chân đến nổi tiếng với những dãy núi điệp trùng, rừng núi đan xen tạo nên nét kiêu hùng, trầm mặc. Ở đó có những cung đường dài uốn lượn, vắt ngang qua. Đường đèo Mã Pì Lèng huyền thoại,  dốc Pải Lủng với nhiều khúc cua tay áo, ngã ba Săm Pun - Mèo Vạc với những quán cóc ven đường. Đứng trên đỉnh đèo, du khách như vỡ òa trong cảm xúc, choáng ngợp trước không gian sông núi hùng vĩ, mát lành. Hẳn đây sẽ là phần thưởng tuyệt vời, đền đáp cho những nỗ lực, vất vả phải trải qua.

a1

Dạo bước khám phá những danh thắng tuyệt mỹ

Sau thời gian dài chinh phục những cung đèo hiểm trở, chậm bước chân, nơi ta đến là những danh thắng nổi tiếng bậc nhất Hà Giang. Đầu tiên phải kể đến dinh thự vua Mèo với những kiến trúc độc đáo, nét cổ xưa pha chút hoài niệm nơi Phố cổ Đồng Văn, Cao nguyên đá, Kiến trúc nhà trình tường, Hang chui, Động tiên …

Một trải nghiệm thật mới lạ, khác biệt, ấn tượng vô cùng!

a2

Ẩm thực phong phú

Ẩm thực là một trong những nét độc đáo, khu biệt văn hóa mỗi mảnh đất. Với Đồng Văn ta ấn tượng nhiều hơn bởi những ăn vô cùng độc, lạ, hấp dẫn. Đó là món thắng cổ, cháo ẩu tẩu đậm hương vị núi rừng, chút béo ngậy món bánh tráng trứng, thơm bùi của món xôi ngũ sắc, chút nồng đượm của bánh hoa tam giác mạch. Còn gì tuyệt hơn dưới cái se lạnh của vùng cao nguyên núi đá được nhấm nháp đủ món ăn hấp dẫn, quyện cùng chút hương rượu ngô cay nồng!


a3

…Hòa mình vào lễ hội hoa tam giác mạch

Nếu có dịp, bạn nên ghé đến Đồng Văn vào dịp lễ hội hoa tam giác mạch để cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc, bản sắc văn hoa truyền thống. Lễ hội hoa tam giác mạch thường diễn ra vào khoảng tháng 10, 11, đây cũng là thời kỳ hoa tam giác mạch nở rực rỡ nhất. Thời kỳ này đến Đồng Văn ngoài việc được chiêm ngưỡng từng thảm hoa mạch rực nở, cảm nhận sự trong trẻo của núi rừng, nét tươi vui của cuộc sống. Thông qua lễ hội, cuộc sống, con người, tinh hoa Đồng Văn dần được hiện hữu và in đậm!

a4