Tin tức

Du lịch Đồng Văn và những điều bạn nên biết!

Lần đầu du lịch đến một vùng đất mới, hẳn bạn vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, băn khoăn: thời gian thích hợp cho chuyến du hí? Lịch trình sao cho phù hợp, tiết kiệm? Danh thắng nào nổi tiếng? Món ăn nào nên thử qua?… Dưới đây là một số kinh nghiệm “bỏ túi” để có một chuyến du lịch Đồng Văn thú vị, ấn tượng!

dv1

Vốn nổi tiếng với khung cảnh đẹp mơ màng hệt như tranh vẽ, quan cảnh núi đá hùng vĩ, núi quyện mây trời,những con đèo khúc khuỷu dài vô tận… Điểm thêm vào đó là sắc hoa rực rỡ, tinh khiết và tình người chân thật, ấm áp. Đồng Văn trong cảm nhận du khách càng hấp dẫn, cuốn hút muôn phần

Hà Giang mùa nào cũng đẹp, cũng độc đáo. Nếu bạn chưa từng một lần đến Hà Giang, bạn có thể tùy ý sắp xếp thời gian phù hợp.  Nếu yêu thích sắc thắm hoa tam giác mạch, thích nét độc đáo lễ hội truyền thống  (lễ hội hoa tam giác mạch), đương nhiên bạn không thể bỏ lỡ thời điểm tháng 10-12. Hoặc bạn cũng có thể ghé Đồng Văn tầm khoảng tháng 1-3, lúc này cả cao nguyên như được đắm mình trong sắc trắng muốt của những đóa lê, phớt hồng của đào phai… phảng phất trong gió lạnh là mùi thơm mát của hoa rừng.

dv2

Không khó để đặt chân đến điểm hẹn Đồng Văn, du khách có thể lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển bằn ô tô hoặc xe máy. Nếu có thể, bạn hãy một lần ngồi trên chiếc xe máy, chinh phục cung đường ngoằn nghèo, khúc cua tay áo đến gai người nơi đây. Nếu không, ô tô cũng là một giải pháp tuyệt vời: vừa tiết kiệm lại an toàn.

Đến đây, tuyệt đối bạn không nên bỏ lỡ những danh thắng nổi tiếng: dinh nhà họ Vương, Phố cổ Đồng Văn, Cổng trời Quản Bạ, Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pí Lèng… Thích nhất là cảm giác đứng cheo leo nơi đèo Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt ra xa, bao trọn cảnh sắc cao nguyên đá Đồng Văn, cạnh đó là dòng sông Nho Quế hiền hòa, nuôi dưỡng sự sống thiên nhiên con người.  Độ khoảng tháng 8,9, cũng là mùa lúa vào vụ, thời điểm này đến Đồng Văn thì tuyệt vời vô cùng. Giữa sắc xanh bạt ngàn của núi rừng, sắc trắng tinh khôi của những vần mây, từng ánh nắng ấm áp chiếu rọi trên những thuở ruộng bậc thang vàng óng, gợi cho ta cảm giác no ấm, thanh bình đến lạ kỳ

dv3

Và tất nhiên, ẩm thực là yếu tố bạn không nên bỏ lỡ khi ghé đến mảnh đất cao nguyên đá này. Điểm qua một số món, chỉ cần nghe thôi đã thấy thèm: thắng cố, cháo ấu tẩu, bánh tráng trừng, bánh hoa tam giác mạch, rượu ngô… Cảm nhận hương vị tươi mới, độc đáo của cuộc sống! Giữa cái se lạnh của tiết trời vùng cao, còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần bên bếp lửa đỏ, theo nhịp kể chậm rãi của đồng bào trong bản về cuộc sống về nguồn cội. Bất giác, ký ức chợt miên man về thời quá khứ xa xưa!

dv4

Nếu bạn vẫn chưa đến Đồng Văn (Hà Giang), đừng băn khoăn, hãy lên kế hoạch và đến cao nguyên ngay trong mùa thu này để đắm chìm trong sắc tím hồng của hoa tam giác mạch, trong không khí lễ hội tam giác mạch sôi động… khám phá những điều bí mật còn đang ẩn giấu!