Tin tức

Đồng Văn: những thảm hoa làm ngây ngất triệu trái tim du khách

Viết lên cảnh sắc thiên nhiên cao nguyên đá Đồng Văn là sắc trắng của hoa lê, sắc hồng của hoa đào, màu vàng tươi của những cánh đồng hoa cải… sắc trắng hồng của thảm hoa tam giác mạch, rực rỡ và quyến rũ đến “mê người”. Với những ai yêu hoa và thích chủ nghĩa “xê dịch”, hẳn sẽ không thể bỏ qua miền cao nguyên đá tuyệt mỹ này!


hoa dong van1

Thức dậy vẻ đẹp tiềm  ẩn, ngủ sâu hàng ngàn vạn năm nơi đá núi là sắc hồng dịu êm của những bông đào phai sớm. Mùa xuân, đất trời Đồng Văn chìm trong sắc mờ ảo của những vần mây trắng, thấp thoáng là những nụ đào e ấp đón gió xuân. Cảm giác hệt như một nàng thiếu nữ tinh khôi, trong trẻo pha chút thuần khiết. Đến Đồng Văn mùa này để cảm nhận rõ nét hương vị tươi mới, mát lành hệt như chốn bồng lai, tiên cảnh.Bất chợt khiến du khách cảm thấy yên bình, thư thái đến lạ kỳ từ sâu thẳm tâm hồn! Từ xa xa đã nhìn thấy bóng dáng của những cây đào cổ thụ vươn mình đón gió, che chở và làm đẹp cho mỗi nóc nhà. Nét cổ kính, xưa cũ nơi những mái nhà truyền thống quyện với nét rực rỡ, căng tràn sức sống của những nhành đào, lê…tạo nên một bức tranh tổng thể, hài hòa.

hoa tam giac mach2

Không cao quý như hoa đào, lê, ấy thế nhưng hoa cải vàng lại mê đắm du khách bởi nét giản dị, mộc mạc. Vào những ngày tháng Giêng, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những bông cải vàng dọc cung đường Hạnh Phúc, Quản Bạ… Sắc cải vàng trên nền lá xanh mướt, rực sáng cả góc trời, làm ấm áp, xua tan giá buốt núi cao.  Những bông hoa cải rừng đẹp tựa như nụ cười đôn hậu, chân thật của đồng bào nơi đây. Giản dị nhưng “mị hoặc” hệt như thứ men nồng, say lòng người

Trên cung đường đến trấn Đồng Văn,  qua những cung đường quanh co, vòng vèo ta còn bắt gặp những vạt hoa dền đỏ tía bên đường. Loài hoa này cũng không quá đặc biệt ấy thế nhưng lại gây dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi du khách. Những bông hoa vươn mình đón nắng, gió núi, hệt như những bó đuốc, sáng rực cả cao nguyên.


hoa dong van3

Đương nhiên, sẽ không thể thiếu vắng sự xuất hiện của loài hoa tam giác mạch – loài hoa biểu trưng cho cao nguyên đá Đồng Văn. Vào những ngày cuối tháng 10, 11, 12, khắp cao nguyên Đồng Văn mơ màng trong sắc hồng của những thảm hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch khi mới nở thường có màu trắng, dần chuyển sang phớt hồng , tim tím và sau cùng là màu hồng tím sẫm. Đến Đồng Văn vào mùa tam giác mạch, du khách sẽ được mở rộng toàn bộ nhãn quan khi bao quanh vùng đá xám ngắt là sắc màu hồng tím tươi vui lạ kỳ. Cung đường đèo núi trở lên thu ngắn, thú vị bội phần… người lữ khách phương xa nếu đã trót phải lòng xứ này, mê người trong sắc hoa  hẳn sẽ vấn vương mãi không quên, lạc mà quên lối về!

Đừng quên hẹn ước Đồng Văn mùa hoa nở,  mùa lễ hội hoa tam giác mạch… khám phá vẻ đẹp nên thơ được dệt từ những cảnh vật bình dị, thân thương!