Tin tức

Thỏa sức thưởng thức, tham quan vườn hồng không hạt trĩu nặng nơi Quản Bạ

Nhắc đến sản vật nổi tiếng Hà Giang, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ quên những vườn hồng trĩu nặng, căng mọng nơi núi cao Quản Bạ. Hồng không hạt có ở nhiều nơi, ấy thế nhưng, chỉ có ở đây hồng mới có vị đặc trưng, thơm ngon đến vậy! Mang trong mình chút tươi mát của hương vị núi rừng nhưng vẫn ngọt đậm, giòn, nhiều bột cát, chứ không bị gắt nồng.

hong baolam vinacel logo

Phải chăng, hồng không hạt chính là thức đặc sản hấp dẫn du khách ghé thăm mảnh đất Quản Bạ (Hà Giang), và lưu luyến mãi không quên hương vị ấy!

Quản Bạ khá ưu thế khi sở hữu độ cao trên 100 so với mực nước biển, thêm nữa, khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của giống hồng không hạt. Toàn huyện Quản Bạ có đến 80ha hồng không hạt. Mỗi độ hồng chín, cả vùng Quản Bạ ngập trong sắc cam đỏ vô cùng ấn tượng, bắt mắt!

Để có những vườn hồng sai trĩu, đẹp mắt, đó là công sức và tỉ mẩn chăm bón của biết bao người. Dưới đôi bàn tay lành nghề của người nông dân, từng gốc cây được vun trồng, lớn lên từng ngày, tỏa bóng mát và mang trái ngọt lành đến cho đời.

hong khong hat quan ba pystravel003

Đến Quản Bạ, mõi mùa lại có những hấp dẫn, đặc sắc trưng riêng!  Tầm tháng 3,4 đến đây để ngắm những nụ hoa lấm tẩm, điểm tô trên màu lá xanh mướt. Một cảm giác thật thơ mộng, ngọt ngào, tràn đầy sức sống. Có cảm giác như mọi gánh nặng, lo toan cuộc sống đều được rũ bỏ, con người hòa mình vào thiên nhiên rẻo cao. Hoặc nếu như bạn muốn thưởng thức món hồng không hạt, bạn nên ghé đến đây vào khoảng cuối tháng 8 -11. Từng trái hồng trĩu nặng, lúc lỉu, vô cùng thích mắt. Không những vậy, dạo bước Quản Bạ (Đồng Văn) độ tháng 10, 11, du khách còn được chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt sắc của những thảm hoa tam giác mạch rực rỡ. Sắc đỏ, hồng, trắng… của hoa tam giác mạch phủ kín trên sườn đồi, thung lũng, trên những con đường nhỏ, heo hút. Cả cao nguyên đá, bỗng chốc hóa mình thành nàng tiên xinh đẹp, trong sắc phục rực rỡ, mang theo sắc hương thơm, làm đẹp cho đời! Thú vị nhất có lẽ được thưởng từng trái hồng không hạt ngọt mát, ngắm nhìn thảm hoa giác mạch rực rỡ… và đắm chìm trong lễ hội hoa tam giác mạch sắc màu.

đồi tam giác mạch đẹp nhất 3

Du khách sẽ không thể nào quên được vị ngọt thanh tao, phảng phất hương vị núi rừng, cảm giác thư thái biết bao. Chắc chắn, bạn sẽ thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức, và ấn tượng mãi không quên về loại trái cây đặc sản đến từ mảnh đất Quản Bạ này! Không những vậy, hồng không hạt còn được coi là thức quà độc đáo, dành tặng người thân trong hành trình du hí Hà Giang.

Đồng Văn (Hà Giang) , nơi còn ẩn chứa bao điều diệu kỳ, bí ẩn đang chờ bạn khám phá!