Tin tức

Đồng Văn – Điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến du lịch mùa thu!

Bạn đã có kế hoạch du lịch, khám phá gì trong mùa thu này? Chuyến du hí Đồng Văn được coi là gợi ý khá tuyệt vời! Tại đây, du khách có thể mặc sức “săn” những shoot ảnh ấn tượng, chiêm ngưỡng từng cánh đồng hoa tam giác mạch khoe sắc hồng tím ngát, quyện quanh mùi sương núi cùng hương hoa thơm ngát. Những cánh hoa mỏng manh, tựa sương mây khẽ đung đưa theo chiều gió!

tam giac mach2

Mùa hoa tam giác mạch bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào khoảng tháng 12. Tuy vậy, sẽ không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần khoảng 3-5 ngày là đủ để bạn thăm thú những địa danh nổi tiếng, nhìn ngắm sắc hoa rực rỡ, hòa mình vào lễ hội hoa tam giác mạch độc đáo, vô cùng thú vị.

Đồng Văn mùa thu rực rỡ, quyến rũ hệt như nàng công chúa tỉnh giấc sau giấc mộng dài. Có đôi chút thơ ngây, quyến rũ mà tràn đầy sức sống tươi mới đến lạ kỳ! Từ nơi đỉnh núi cao, thu trọn vào nhãn quan du khách một Đồng Văn hùng vĩ , cao nguyên đá tuyệt đẹp, những cung đường uốn lượn hệt như những dải lụa vắt ngang, thấp thoáng đôi chút là sự xuất hiện của những cô sơn nữ quần áo truyền thống, nặng trên lưng là gùi nặng củi khô, rau rừng…thanh bình, yên tĩnh đến lạ kỳ

tam giac mach3

Trái với suy nghĩ về một Đồng Văn thô ráp, chỉ có núi đá, Đồng Văn mùa hạ ngập tràn trong sắc tím hồng hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch ở đây mọc tươi tốt, đan xen vào nhau hệt như một tấm thảm, phủ kín trên khắp dãy núi cao, sườn đồi, thung lũng, đến những con đường nhỏ dẫn vào các bản làng. Lạnh giá, khô cằn không làm loài cây này run sợ, ngược lại nó càng mọc nhiều, sinh trưởng tốt và làm đẹp cho đời. Và cùng chỉ có ở đây – cao nguyên Đồng Văn hoa tam giác mạch mới nở đẹp và rực rỡ đến vậy.

tam giac mach1

Trong tiết trời se lạnh tháng 10, 11, tiết trời rẻo cao có chút se lạnh. Từng sợi nắng vàng lấp lánh còn sót lại của mùa hạ cứ vậy mà vấn vương, rướt xuống trên mọi ngả đường Đồng Văn. Nét ấm áp của ánh nắng mặt trời quyện với nét rực rỡ, quyến rũ của hoa tam giác mạch tạo nên bức tranh cảnh sắc vô cùng sống động, tuyệt vời! Thích thú khi được lặng hàng giờ dài nhìn ngắm những đóa tam giác mạch đan thành từng thảm trên những cánh đồng, trên những cung đường uốn lượn, quanh những ngôi nhà trình tường lợp mái ngói âm dương…

tam giac mach4

Du khách có thể thỏa thích nhìn ngắm hoa tam giác mạch bất cứ nơi đâu trên cao nguyên đá Đồng Văn vào mùa thu. Đặc biệt, nổi tiếng nhất với những cung đường: Mã Pí Lèng, Mã Lé, Sủng Là, Phố Cáo, Phó Bảng… Trong hành trình chinh phục hoa tam giác mạch, du khách còn được rong ruổi, khám phá đủ nét độc đáo từ văn hóa, nếp sinh hoạt của đồng bào dân tộc. Chắc chắn bạn sẽ không phải cảm thấy lãng phí về quyết định ghé thăm Đồng Văn vào mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Mỗi phút giây ở nơi cao nguyên đầy núi gió là mỗi trải nghiệm thú vị, ấn tượng vô cùng!