Tin tức

Săm Pun tuyệt đẹp mê hoặc những kẻ ưa mạo hiểm!

Qua cửa khẩu Săm Pun, ngắm dòng sông Nho Quế, đếm nhịp bước nơi cây cầu Tràng Hương… từ lâu đã trở thành cung đường thú vị, say lòng bao lữ khách. Mỗi dấu chân ta đi là bao khám phá đầy mới lạ, thú vị! Đó là những khúc cua gấp, cong vút thử thách độ bền dẻo của người cầm lái, nơi có những hàng lau rủ bóng trắng đầy thơ mộng, những thảm hoa tam giác mạch khoe sắc rực rỡ… là nơi tưởng chừng như chỉ cần đưa đôi bàn tay ra là có thể thu trọn bầu trời, nắm giữ từng vần mây mỏng nhẹ, đẹp mê người!

sappun1Săm Pun tuyệt đẹp mê hoặc những kẻ ưa mạo hiểm!

 

 Dọc theo hướng đèo Mã Pí Lèng, cách trung tâm Mèo Vạc ước chừng 30km. Tiếp ngã rẽ hướng đi Xin Cái, nơi bạn đến chính là đường đến cửa khẩu Săm Pun. Nếu chỉ miêu tả thôi, hẳn bạn sẽ thấy thật đơn giản, ấy thế nhưng để tới được Săm Pun trứ danh cũng không hề dễ dàng. Không thể đếm được trong đoạn đường mấy chục km ngắn ngủi, phải vượt qua bao nhiêu khúc cua tay áo, bao ngã rẽ, bao con dốc trơn trượt, cheo leo bên mỏm núi.

Săm Pun bây giờ so với vài năm trước đây quả đã có sự thay đổi lớn: những con đường đá đất lổm chổm, bùn đất lẹp nhẹp ngày mưa đã được thay bằng hình ảnh những con đường phẳng phiu. Ấy vậy nhưng lúc nào cũng cần cảnh giác với những cung đường hẹp, những quãng đổ dốc, đèo cao… 

sappun3

...màu xanh lục bảo, toát ra sự huyền ảo mê hoặc lòng người nơi dòng sông Nho Quế 

Càng đến gần Săm Pun, bức tranh cảnh sắc cũng dần dần hiện hữu,, vô cùng hoàn mỹ và tuyệt diệu!Từ xa xa một màu xanh lục bảo, toát ra sự huyền ảo mê hoặc lòng người nơi dòng sông Nho Quế đầy thơ mộng. Đó là những chiều thu lộng gió, thả hồn, đánh rơi từng nhịp đếm bước chân nơi cây cầu Tràng Hương. Có cảm giác như đang chạm gần hơn đến mây trời, núi non. Đó là cảm giác sương và mây núi như sà xuống lòng đường, mơn man trêu đùa cảm xúc người lữ khách. Gần thật gần, chậm thật chậm đến nỗi tưởng như cảm xúc nhất thời tĩnh tại, chỉ cần khẽ đưa đôi tay ra là có thể chạm tới mây xanh. Cảm nhận chút thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ, oai nghiêm nơi có những dãy núi hiên ngang được điểm tô bởi những nhành lau trắng khẽ rủ bóng xuống đôi bên đường. Chẳng có âm thanh nào ngoài tiếng của gió núi, của động cơ …và nhịp đập nhanh nơi con tim chứa chan xúc cảm và phấn khích tột độ.


sappun2

 Nỗi lo sợ, căng thẳng nơi mỗi khúc cua tay áo đầy nguy hiểm khép lại, chút ngỡ ngàng, hạnh phúc trong suốt hành trình được thay bằng cảm xúc yên bình, tĩnh lặng nơi trạm gác cửa khẩu Săm Pun. Có chút gì đó heo hắt, đơn độc của miền biên ải xa xôi khiến du khách không khỏi khâm phục sự hy sinh, hết lòng vì sự yên bình Tổ Quốc của những chiến sĩ biên phòng.

sappun4Từng thảm hoa tam giác mạch tô điểm thêm cung đường đồi núi thêm sắc màu, thú vị

Săm Pun mang đến cho du khách đa chiều cảm xúc cũng là cái nhìn trọn vẹn hơn về một địa danh nơi cao nguyên đá Đồng Văn, cực Bắc Tổ Quốc. Cần một thời gian ngắn để khám phá cảnh đẹp một địa danh, nhưng sẽ mất rất lâu để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp ấy! Nếu là người yêu thích sự khám phá, ưa mạo hiểm, đừng lỡ hẹn cao nguyên đá Đồng Văn, lỡ hẹn Săm Pun mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Sẽ thật uổng phí nếu bỏ qua cảnh sắc cả thung lũng, đất trời cao nguyên đá chìm đắm trong sắc đỏ hồng rực rỡ của những thảm hoa tam giác mạch đang độ khoe sắc!