Tin tức

Lên Đồng Văn mùa này để thưởng trọn hương vị ngọt, mát của những trái đào, lê

Cao nguyên đá Đồng Văn – điểm đến đầy hấp dẫn, ẩn chứa biết bao điều thú vị, quyến rũ đến mê người. Ghé đến nơi đây, bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng đều tìm thấy sự thích thú, hấp dẫn đến lạ kỳ. Đó là mùa xuân rực rỡ sắc hoa với những lễ hội truyền thống, là mùa hạ với những trái cây (lê, đào, mận…) tươi ngon, sai trĩu cành. Mùa đông ấm áp bên bếp lửa hồng, cùng đôi chén rượu ngô.

dao dong van4Đồng Văn mùa nào cũng đẹp, cũng rực rỡ mê người

 

Đến với cao nguyên đá Đồng Văn mùa hạ, du khách như lạc bước vào tiên chốn, khác xa cuộc sống thực tại. Đó là nơi những trái cây căng mọng, sai trĩu, lúc lỉu va chạm vào nhau. Qủa sai, trĩu nặng đến mức cảm tưởng chỉ một cơn gió nhẹ thoảng qua cũng có thể làm lay động, rời cành.Toàn là những sản vật vùng cao nguyên núi đá như: đào, lê, mận…

Nếu ai đã một lần từng thưởng thức qua hương vị trái cây vùng này, hẳn sẽ không thể nào quên được vị hương và cảm xúc khi ấy. Một loại cảm giác thật khó gọi tên, nhưng lại lưu luyến, in đậm trong tâm trí khiến ta mãi không thể quên được.

dao dong van1Đào Đồng Văn mang vị ngọt, pha chút mát lành của không khí vùng cao

Đào nơi cao nguyên Đồng Văn mang vị ngọt, pha chút mát lành của không khí vùng cao. Phải chăng, chính nhờ dòng sữa mẹ tươi mát đất trời thiên nhiên ban tặng, chút đất “quý hơn vàng” được chắt chiu, vun trồng mà cho ra những trái đào to, ngon đến vậy! Đổi khác vị đôi chút, ta chuyển sang trái lê Đồng Văn. Chút vị chua nhè nhẹ pha lẫn vị chát tạo thành hương vị đặc biệt cho loại quả này. Lê vùng cao nguyên đá này cũng chia thành hai loại: loại quả tròn có màu vàng và loại quả màu nâu (quả mắc cọp). Nhờ công nghệ và đổi mới trong phương thức canh tác, giống lê Đài Loan dần được du nhập, thay thế những giống cũ cằn cỗi. Đây được coi là bước đột phá lớn, giờ đây ở bất cứ nơi nào trên rẻo cao Đồng Văn, du khách cũng đều được thưởng thức những trái lê ngọt mát, mịn, mỏng vỏ, dày thịt.

dao dong van2...những trái lê ngọt mát, mịn, mỏng vỏ, dày thịt.

Vượt ngàn dặm xa xôi, qua bao thác ghềnh, đèo dốc trơn trượt. Nơi ta đặt chân đến là không gian bao la, đất trời giao hòa, ở nơi đó có cả cảnh sắc lẫn hương vị. Dọc hai bên đường, từng khóm cây lê, cây đào sai trĩu quả, chỉ nhìn thôi mà đã cảm thấy thích thú, hưng phấn đến kỳ lạ. Bức tranh cảnh sắc trở nên sống động, tươi vui hơn khi có sự xuất hiện của đôi ba đứa trẻ vùng cao, mặt mũi lấm lem, thoăn thoắt trèo lên từng chạc cây hái quả. Một cảm giác an yên, bình dị đến lạ kỳ ! Có lẽ cảm giác này chỉ thuộc về riêng nơi ấy, nơi cao nguyên đá Đồng Văn.

dao dong van3Lũ trẻ thích thú, leo trèo...

Hấp dẫn, quyến rũ lạ kỳ đến vậy, tại sao bạn không xách ba lô lên và chuẩn bị hành trình khám phá chinh phục rẻo cao! Vẫn là, bạn nên một lần ghé qua cao nguyên đá Đồng Văn, một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi đồi hùng vĩ, đắm mình trong Lễ hội hoa tam giác mạch và thưởng trọn hương vị ngọt thanh, tươi mát của những trái đào, lê.