Tin tức

Nét đẹp ma mị, quyến rũ nơi “đệ nhất hang động cao nguyên đá” – Lùng Khúy

Động Lùng Khúy – tuyệt phẩm thiên nhiên mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng riêng  cho cảnh sắc nơi đây. Mang vẻ đẹp tuyệt sắc, ảo diệu, đầy mị hoặc pha chút hoang sơ núi rừng, chưa bị tôn tạo nhiều bởi bàn tay con người. Mang đến trải nghiệm mới lạ, đầy xúc cảm, lôi cuốn du khách ghé đến nơi đây để chiêm ngưỡng và khám phá!

 hang lung khuy1

Từ trung tâm huyện Quản Bạ, di chuyển trên 10km, du khách có thể đặt chân đến hang động đẹp nhất vùng cao nguyên đá – hang Lùng Khúy. Du khách không khỏi giật mình sửng sốt bởi vẻ đẹp hoàn mỹ hệt như bức kiệt tác nghệ thuật độc đáo, đầy quyến rũ, mị hoặc.

Du khách có thể thỏa sức khám phá nét hấp dẫn. Mỗi bước chân đi là mỗi bước khám phá vô cùng mới lạ, hấp dẫn. Tại đây bạn có thể thỏa sức tưởng tượng, sáng tạo. Từ những nhũ đá với đủ hình khối, màu sắc, bạn có thể liên tưởng đến nàng tiên, cột trụ trời, thác nước, đầu sư tử, tòa tháp cao chọc trời… hay những rừng cây âm u. Từng sợi nhũ đá trong suốt như giọt pha lê, như những mảnh dải lụa nhỏ, rủ xuống, vẽ lên một bức tranh êm đềm, đầy quyến rũ, hệt như đang lạc vào chốn tiên cảnh bồng lai. Nước, từng giọt nước tí tách rơi như phá vỡ bầu không khí tĩnh mịch núi rừng, xé tan màn sương dầy nơi núi đá. Tạo thành bản đàn thánh thót, trầm bổng, ngân nga, vang vọng khắp núi rừng…

hang lung khuy2

Trước khi được biết đến  như một điểm tham quan nổi tiếng vùng cao nguyên đá Đồng Văn, hang Lùng Khúy là điểm dừng chân nghỉ ngơi của đồng bào sau những giờ lao động mệt nhoài, lên nương, làm rẫy trú mưa,. Không chỉ thân thuộc trong đời sống cư dân, Lùng Khúy còn góp phần quảng bá hình ảnh, mang du lịch vùng cao đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Không ai là không biết đến hang Lùng Khúy tuyệt đẹp, đầy mê hoặc… và dù bận đến đâu, cũng đều không quên ghé đến nơi đây để chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn cảnh sắc kỳ bí.

hang lung khuy3

Để có được vẻ đẹp hoàn mỹ, nguyên vẹn như ngày hôm nay, nó là cả một quá trình dài. Qúa trình kiến tạo có lịch sử hàng trăm triệu năm trước. Và đó là quá  trình gìn giữ, bảo nguyên nét văn hóa truyền thống. Hành trình khám phá nét đẹp ma mị, hoang sơ nơi hang động Lùng Khúy hệt như những câu chuyện cổ tích nhiều chương. Lật giở từng trang, từng trang là bao điều mới lạ, lần đầu biết đến. Và những du khách tham quan, họ hệt như những nhà thám hiểm, chiêm ngưỡng, thâm nhập sâu vào từng ngõ nhách, hang động, kiếm tìm từng chút manh mối trên các vách đá, trần hang.

Hơn cả giá trị di sản địa chất, hang Lùng Khúy còn thể hiện niềm tự hào vô bờ, mang đến diện mạo quý báu, nâng tầm giá trị vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Đừng lỡ hẹn với cao nguyên đá Đồng Văn tháng 10 này nhé! Đừng lỡ hẹn với cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ, say đắm trong tiếng khèn Mông, hòa nhịp vào không khí sôi động của Lễ hội hoa tam giác mạch và… khám phá nét hấp dẫn mê người nơi hang động Lùng Khúy!