Tin tức

Bao trọn cảnh sắc tuyệt đẹp cao nguyên đá… từ chốn Đồn Cao

Để nói về điểm lý tưởng nhất ngắm cao nguyên núi đá Đồng Văn, không ai là không biết địa danh Đồn Cao. Bất kể là du khách thường xuyên hay mới lần đầu ghé thăm Hà Giang, họ đều biết và lựa chọn Đồn Cao là điểm du lịch không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đầy thú vị, mới lạ.

don cao1Ngắm trọn cảnh sắc vùng cao nguyên đá từ Đồn Cao

 

Vốn thuộc địa phận Đồng Văn, lại nằm giữa thung lũng, tại vị trí Đồn Cao giúp cho việc bao quát toàn cảnh cao nguyên núi đá trở nên dễ dàng, hoàn mỹ.

Đồn Cao, cái tên gợi nhắc bao điều tò mò trong tâm trí mỗi du khách ghé qua. Để hiểu ý nghĩa tên gọi đó là cả một giai thoại lịch sử hào hùng, đó là những chứng tích kiến trúc quân sự in đậm dấu giày xâm lược của giặc Pháp. Chiến tranh qua đi, để lại là những chiến tích hào hùng, khúc tráng ca bi thương nhưng oanh liệt, kiên cường của đồng bào trong cuộc chiến chống ngoại xâm. Sở dĩ có tên gọi Đồn Cao vì phía trên những ngọn núi đá tai mèo sắc mỏm, trơ trọi, xám xịt… người Pháp đã từng cho xây dựng đồn bốt bằng đá làm lô cốt, chòi canh.

don cao2

...tên gọi Đồn Cao gắn với những ngọn núi đá tai mèo sắc mỏm, trơ trọi, xám xịt

Đứng ở nơi Đồn Cao, trên đỉnh núi cách mặt nước biển đến 1.200m…toàn cảnh bức tranh cao nguyên đá Đồng Văn như được thu trọn. Đó là một bức tranh tuyệt sắc, một bức tranh sống động cuộc sống mưu sinh, kèm với đó là gam màu ấm áp, tươi vui của sự sống ấm no, an bình.

Sự giao hòa tuyệt đẹp giữa thiên nhiên và con người! Không có sự đối kháng, cạnh tranh nhau, ở đó chỉ có sự cộng sinh, hòa hợp. Đá núi, sông suối hòa quyện, quẩn quanh trong từng nếp nhà truyền thống. Nơi mà “đá cũng nở hoa”, sinh sôi sự sống. Từ nơi vách đá khô cằn, xám lạnh, dưới bàn tay cần mẫn vun trồng, chắt chiu từng hạt đất quý… mầm xanh của sự sống dần dần xuất hiện. Cứ vậy theo thời gian, chắt lọc những tinh túy của bầu sữa mẹ mát lành, chắt chiu từng hơi thở núi đồi… từ nơi cao nguyên ấy, màu xanh của nương ngô, màu vàng óng của thửa lúa chín, màu nâu sậm của từng bắp ngô vào vụ thu hoạch…

20151209 noi ngam canh ly tuong nhat cao nguyen da dong van 3

 

Bức tranh sống động cuộc sống mưu sinh, kèm với đó là gam màu ấm áp, tươi vui của sự sống ấm no, an bình.

Đó là bức tranh bằng mực nước tuyệt đẹp nơi  cánh đồng Làng Nghiến, những danh thắng nổi bật vô cùng… Mỗi mùa, nơi đây lại có những điểm hấp dẫn mê người. Đó là buổi sáng mờ sương nơi Đồn Cao, cả trấn bồng bềnh trong làn khói mỏng, nhẹ, quẩn quanh, khẽ vờn lượn trên từng nóc nhà, từng mỏm núi. Đó là khi cả cao nguyên chìm đắm trong sắc thắm rực rỡ của thảm hoa tam giác mạch. Cứ mỗi độ đông về, khắp cao nguyên Đồng Văn, nơi đỉnh núi Đồn Cao, phủ kín sắc hồng, trắng loài hoa giản dị, thanh khiết, nhưng ẩn chứa bao điều quyến rũ bất ngờ - hoa tam giác mạch

don cao4Một góc cảnh sắc vùng cao mùa tam giác mạch chiêm ngưỡng từ đồn cao

Đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm có, cơ hội ghé thăm Đồn Cao, để ung dung thưởng ngoạn vẻ đẹp cao nguyên núi đá, hít thở bầu không khí sạch mát… đắm mình trong lễ hội hoa tam giác mạch núi đồi!