Tin tức

Núi đôi Quản Bạ - tuyệt phẩm thiên nhiên ban tặng nơi cao nguyên đá!

 Có lý riêng khi phong tặng Núi Đôi Quản Bạ là biểu tượng du lịch Hà Giang. Đằng sau nó là những câu chuyện đậm chất huyền thoại! Núi Đôi Quản Bạ chứng tỏ sức hấp dẫn riêng của mình khi hút một lượng lớn du khách ghé đến, tham quan nơi đây. Bất cứ du khách nào khi đến Hà Giang, đều không quên dừng chân, chiêm ngưỡng và khám phá tòa thiên nhiên kỳ vỹ, tràn đầy sức sống!

ni doi quan ba1Núi Đôi Quản Bạ là biểu tượng du lịch Hà Giang

Theo các ghi chép nghiên cứu khoa học: Núi Đôi Quản Bạ thuộc kỷ Đệ Tứ, có niên đại cách ngày nay cỡ chừng gần 2 triệu năm, với những thay đổi diệu kỳ! Nằm cách thị xã Hà Giang một đoạn đường không xa, chừng hơn 40km, nằm bên quốc lộ 4C, núi đôi Quản Bạ xuất hiện trong sự thích thú, ngỡ ngàng của bao du khách. 

nui doi quan ba2...đẹp ngỡ ngàng trong màn sương núi

 Lặng nghe những câu chuyện truyền thuyết xung quanh núi đôi được đồng bào nơi đây truyền miệng nhau tự bao đời. Bắt đầu câu chuyện về một  chàng trai tuấn tú người Mông có tài thổi đàn môi. Tiếng đàn của chàng hấp dẫn, lôi cuốn đã làm mê đắm trái tim nàng tiên Hoa Đào nơi thượng giới. Vì yêu, vì mến mộ tài năng của chàng mà nàng đã tìm cách lưu lại nơi đây lâu hơn. Họ sống cuộc sống thường nhật như bao cặp đôi yêu nhau khác và hạ sinh được chàng trai kháu khỉnh. Năm tháng trôi đi, thượng đế cũng phát hiện ra, người hết sức tức giận, sai người bắt nàng trở về tiên giới. Thương chồng, thương con nhỏ, nàng đã bỏ lại nơi hạ giới đôi bầu sữa ngọt. Dần dần thành hình dáng như hiện tại, và nó được đặt tên là Núi Đôi hay núi Cô Tiên.

nui doi quan ba4....chiêm ngưỡng cánh đồng lúa vàng óng, màu của no đủ, cuộc sống tươi vui

Phải chăng chính nhờ dòng sữa tiên ấy mà mảnh đất nơi đây trong mát, tinh khôi, đẹp đến lạ kỳ. Có biết bao trái ngọt, hoa thơm, lúa thóc đầy nương… được nuôi lớn bởi sữa nguồn. Những giọt nước mắt nhớ thương chồng con của nàng hóa thành những dòng sông suối, tưới mát tâm hồn và nuôi lớn biết bao mầm sống!

Từ nơi cao nhất của ngọn núi, nhìn xuống dưới là màu xanh của của những nương ngô với sức sống mạnh mẽ đang từng ngày lớn lên. Là những cánh đồng lúa vàng óng, màu của no đủ, cuộc sống tươi vui. Cảnh sắc nơi đây cũng thật tuyệt vời, ảo diệu! Chứng kiến sự đổi thay mạnh mẽ, lúc thì như cô gái xuân thì xanh mơn mở, lúc lại quyền quý cao sang với sắc màu vàng óng…khi lại thanh khiết trong sắc trắng hồng của những thảm hoa tam giác mạch! Cảm xúc như được chơi dạo một vòng, từ xa đến gần, từ nét đẹp tổng thể đến hoàn mỹ từng chi tiết. Đủ mọi thăng trầm cảm xúc được lột tả: đó là sự kinh ngạc tột cùng, phấn khích, sung sướng… và đắm chìm trong cảm nhận

nui doi quan ba3Núi Đôi Quản Bạ đẹp vẻ quyến rũ, tinh khôi mùa tam giác mạch

Núi Đôi Quản Bạ hợp với nét đẹp quyến rũ thiên nhiên – Thảm hoa tam giác mạch tạo nên cảnh quan độc nhất vô nhị, vô cùng hấp dẫn. Du khách sẽ chỉ thấy được một tòa thiên nhiên quyến rũ giữa lòng thung lũng đầy mỵ hoặc.

Ai ơi ghé đến Đồng Văn quê em, để ngắm Núi Đôi Quản Bạ, dạo chơi trên con đường Hạnh Phúc và tham gia vào lễ hội hoa tam giác mạch rực rỡ sắc hoa!