Tin tức

Đẹp ngất ngây buổi sáng mờ sương nơi thung lũng Sủng Là

Được ví như biểu tượng nét đẹp vùng cao nguyên đá , thung lũng Sủng Là khơi nguồn cảm hứng cho những người đam mê nghệ thuật, theo chủ nghĩa xê dịch. Không những vậy, nó còn là nút thắt, đóng – mở, kết nối dễ dàng với các trấn nhỏ trên mảnh đất Hà Giang

thung lung sung la1Thung lũng Sủng Là - Khơi nguồn cảm hứng nghệ thuật, cho những người đam mê chủ nghĩa xê dịch

Nằm không xa, cách huyện Đồng Văn hơn 20km, dọc qua ngã ba Phó Bảng,  trên tuyến quốc lộ 4C… nơi bạn đến là thung lũng Sủng Là nổi tiếng. Người dân ở đây đã gọi nó với cái tên thân thương “ ốc đảo”, sở dĩ vậy là do: thung lũng này được nằm gọn trong cao nguyên đá Đồng Văn. Nét tươi mới, tràn đầy sức sống nơi thung lũng Sủng Là thôi thúc, lôi cuốn bước chân người lữ hành, du khách tìm đến đây.

Mở rộng nhãn quan để thu trọn vẻ đẹp tuyệt sắc nơi thung lũng Sủng Là. Tất cả hiện lên như một bức tranh thủy mặc sống động, rực rỡ sắc màu. Đó là những dãy núi hùng vĩ nhưng lại quá đỗi thơ mộng. Nổi bật trên nền đá tro xám là sắc xanh mát của cây cỏ, điểm tô thêm là những sắc trắng hồng của những đóa hoa tam hoa giác mạch.  Đó là vẻ đẹp tổng hòa từ cảnh sắc đến nét đẹp yên bình, thơ mộng của cuộc sống thường nhật

thung lung sung la2Nét đẹp tổng hòa từ cảnh sắc đến nét đẹp yên bình, thơ mộng của cuộc sống thường nhật

Thích nhất là đến thung lũng Sủng Là vào buổi sớm tinh mơ, khi sương còn chưa tan hết,  vương đọng trên từng nhành hoa, cây cỏ! Từng cơn gió nhẹ nơi vùng cao, mang theo hương vị thơm mát, trong lành, chắt lọc từ thiên nhiên…ban tặng cho cuộc sống. Chỉ cần đặt chân đến đây thôi đã cảm thấy phấn chấn, hứng thú đến lạ kỳ!

thung lung sung la3Sắc vàng của của từng khóm hoa cải trổ bông

Từ nơi đèo cao nhìn xuống,  thấp thoáng bóng dáng các chị, các mẹ xúng xính váy áo xuống chợ. Những nóc nhà ẩn hiện trong làn sương mỏng, tựa hồ như những nét chấm phá, điểm tô thêm cho cảnh sắc nơi đây. Phóng tầm mắt ra xa một chút, sẽ thấy sắc vàng óng của những nương ngô chín, của từng khóm hoa cải trổ bông.  Sủng Là rực rỡ nhất vào những sáng đầu xuân, lúc này ngập khắp cao nguyên là sắc màu muôn hoa đua nở…nét thô cứng, đơn điệu của núi đá nhường chỗ cho nét thơ mộng, tinh khôi, căng tràn nhựa sống của những đóa hoa đào, mận… Xuân qua, đông đến, thung lũng Sủng Là và khắp cao nguyên đá vinh dự khoác lên mình tấm áo hồng tím rực rỡ của thảm hoa tam giác mạch. Đồng bào nói vui rằng: Sủng Là – nơi mà đá cũng có thể trổ hoa. Nhuốm hồng từng kẽ đá, sườn đồi, thung lũng là sắc hoa tam giác mạch! Phải chăng đây chính là nét hấp dẫn riêng, chỉ riêng ở thung lũng Sủng Là?

thung lung sung la4Những cánh đồng hoa tam giác mạch khoe sắc trên thung lũng Sủng Là

Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là tất cả! Đến Sủng Là, đến Đồng Văn vào mùa Lễ hội hoa tam giác mạch để cảm nhận trọn vẹn, sâu sắc vẻ đẹp núi rừng. Nơi đó có vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên và tấm lòng mến khách, chân chất thật thà của đồng bào rẻo cao!

Qua mỗi bước chân, mỗi con đường là mỗi sự khám phá, trưởng thành về nhận thức và cảm nhận! Mỗi con đường đi qua mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, không giống nhau. Để rồi cứ thế mà in đậm, vùi sâu trong tâm trí du khách tham quan!