Tin tức

Dạo bước thênh thang nơi cổng trời Quản Bạ

Vượt ngàn núi cao, khe hiểm, nơi ta đến là cổng trời Quản Bạ, Đồng Văn. Tại nơi đỉnh núi cao này, du khách có thể thu trọn phong cảnh tuyệt mỹ vùng sơn cước Hà Giang.

cong troi quan ba1.1

Mây núi vờn nhau nơi cổng trời Quản Bạ, mở ra bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ

 

Cổng trời Quản Bạ - cái tên thoạt mới nghe thôi đã đã gợi tò mò, cuốn hút, lôi cuốn bước chân du khách ghé thăm và chiêm ngưỡng và khám phá nơi đây. Vượt ngàn dặm xa xôi, vượt mọi khó khăn, cảm giác cuối cùng là niềm hạnh phúc , cảm giác chiến thắng. Bạn sẽ không hề cảm thấy uổng phí một phút giây nào bởi xúc cảm và cảnh sắc mà mình được tận mắt chiêm ngưỡng, trải nghiệm. Bởi thế mà mỗi năm nơi đây thu hút cả trăm triệu lượt du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

cong troi quan ba2Vượt ngàn dặm xa xôi, nơi ta đến là... cổng trời Quản Bạ

Nằm không xa cách thành phố Hà Giang (khoảng 46km), cổng trời nằm ở vị trí cao nhất con đèo nối liền từ Hà Giang lên Quản Bạ, với độ cao 1.500m so với mực nước biển. Giữa cổng trời mênh mông, rộng lớn, phóng tầm mắt ra xa chút, nơi ta nhìn thấy là: cánh đồng Quản Bạ, Bát Đại Sơn…với đủ sắc màu. Đó là bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc: màu xanh của những nương ngô non, màu hồng bát ngát của cánh đồng hoa tam giác mạch, vàng óng của những thuở ruộng chín và màu xám đen của đá núi.
Muốn lên cổng trời đâu phải dễ dàng, vượt qua những cung đường đèo khúc khuỷu, ngoằn ngoèo. Với những dãy núi lởm chởm, dựng đứng bên đường, những hẻm sâu, chênh vênh vách đá. Càng đến gần nơi cổng trời, càng đối mặt với những đoạn dốc cheo leo, khúc cua tay gấp. Cảm giác như mây vờn quanh núi, mờ ảo như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Bỏ lại sau lưng bao vất vả, bộn bề lo toan cuộc sống… đến đây – Cổng trời Quản Bạ để thả hồn, hòa mình với thiên nhiên, với gió mây. Phía sau con đường núi uốn quanh, chằng chịt như sợi dây thừng, tất cả như mờ ảo, chìm dần trong biển trời mây rẻo cao. Mây trắng sà xuống, là là trên đỉnh đầu, cảm tưởng như cả ngọn đồi, dãy núi chìm đắm trong biển sương mờ.

                                                                                                                            cong troi quan ba 0

                                                                       . ..đứng nơi cao nguyên núi đá để cảm nhận trọn vẹn nét hùng vĩ, tươi vui cuộc sống rẻo cao

Đến đây, nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc tuyệt vời, phải đi thêm độ khoảng vài chục bậc thang nữa trên cổng trời Quản Bạ. Đó là một cảm giác không thể tuyệt vời hơn khi được đứng ở nơi cao nhất, có bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng bức tranh sơn dầu sống động về cuộc sống. Tất cả mọi giác quan, xúc cảm đều được vỡ òa, giải phóng tột độ. Căng tràn nhựa sống nơi lồng ngực, hít hà thật sâu hương thơm của núi rừng cao nguyên đá Đồng Văn. Một không gian tươi tràn sự sống như nàng thiếu nữ vùng cao đang độ xuân thì, e ấp, đầy quyến rũ.

cong troi

 

   Đắm mình trong cảnh sắc núi đồi, hoa cỏ nơi cao nguyên

Thật không ngoa khi nói rằng cổng trời Quản Bạ là điều tuyệt vời nhất tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên, cao nguyên đá Đồng Văn. Đến Hà Giang, đến cao nguyên đá Đồng Văn để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt mỹ, đắm mình trong Lễ hội hoa tam giác mạch 2017 và dạo bước nơi cổng trời Quản Bạ rộng thênh thang!
Hà Giang - nơi cộng đồng, thiên nhiên viết lên cảnh sắc vùng cao!