Tin tức

Những cung đường ngắm hoa Tam Giác Mạch tuyệt đẹp mùa lễ hội hoa Tam Giác Mạch Hà Giang 2017

Cứ mỗi độ tháng 10, 11 trên khắp triền đồi, thung lũng, cung đường Hà Giang lại ngập tràn sắc hoa tam giác mạch. Cùng điểm mặt những cung đường ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang tuyệt đẹp, khiến giới trẻ “phát sốt” hiện nay!

hoa tam giac mach o ha giang1

Hà Giang đẹp mơ mộng, ngỡ ngàng với những cánh đồng hoa mạch tím ngát

 

Hà Giang đẹp mơ mộng, ngỡ ngàng với những cánh đồng hoa mạch tím ngát…như mời gọi, thu hút du khách ghé qua đây để khám phá, chiêm ngưỡng và thưởng thức. Không cần tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần 3 ngày 2 đêm là đủ cho chuyến du hí Hà Giang, ngắm hoa tam giác mạch trọn vẹn. 

Việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể tùy chọn ô tô hoặc xe máy đến cao nguyên đá Hà Giang. Tuy vậy, thuận tiện và tối ưu nhất vẫn là xe máy: bạn có thể chinh phục các cung đường núi đá hiểm trở, những sườn dốc ngập tràn sắc hoa, chiêm ngưỡng toàn cảnh cao nguyên…

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang đẹp giản dị, vậy mà vẫn làm mê đắm trái tim triệu du khách. Đến Hà Giang mùa hoa, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng từng cánh đồng hoa ngát hương, rung rinh khoe sắc:

Bản Phó Bảng

 Đặt chân đến Bản Phó Bảng - thị trấn ngủ quên, du khách không khỏi trầm trồ với những ngôi nhà cổ của người Hoa, kiến trúc độc đáo. Nơi đây có những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ… Bạn có thể dừng chân tại những ngôi nhà nghỉ ở Bản Phó, hòa nhịp vào đời sống văn hóa thường nhật… Và đặc biệt, thức dậy mỗi sớm tinh mơ, thỏa sức nhìn ngắm sắc hoa, hít hà hương vị tươi mới của cuộc sống cao nguyên. Tuyệt vời biết bao khi mỗi sớm thức dậy, dạo bước quanh từng lũng hoa tam giác mạch còn yên giấc, từng giọt sương còn lắng đọng trên mỗi cánh hoa… lấp lánh, thơ mộng biết bao!

hoa tam giac mach o ha giang2Hít hà hương vị thơm mát, tươi mới của núi rừng - nơi có những thảm hoa mạch tuyệt đẹp

Sủng Là

Tiếp nối Bản Phó Bảng, không xa cách đó là chân dốc Sủng Là. Đây là một trong những điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Đặt chân đến đây, du khách không khỏi thích thú, trầm trồ với những thảm hoa tuyệt đẹp. Từ xa nhìn lại, thung lũng Sủng Là hệt như một thảm hoa tuyệt đẹp. Sắc tím đầy quyến rũ hòa với sắc trắng tinh khôi, pha chút hồng mơ mộng, tạo nên vẻ quyến rũ, thanh thoát, tươi mới đến lạ kỳ.

Bên cạnh đó, khi tới Sủng Là, bạn còn có cơ hội dừng chân, ghé thăm ngôi nhà trong phim “chuyện của Pao”. Sinh hoạt thường nhật nơi đây cũng rất yên bình, bạn sẽ được tham quan những ngôi nhà người Mông lâu đời, ngắm nhìn những rừng cây san sát, nơi có những rừng thông ôn đới, đẹp tuyệt vời.

hoa tam giac mach o ha giang3Sủng Là - một trong những điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Lũng Cú

Tại nơi địa đầu của Tổ Quốc – Lũng Cú, có những cánh đồng hoa tam giác mạch bát ngát, mênh mông. Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, ghi đậm dấu ấn lịch sử. Nhiều du khách mong muốn một lần đặt chân đến đây để thỏa sức chiêm ngưỡng, lưu trọn những khoảnh khắc đáng quý, trân trọng của cuộc sống. Lũng Cú được coi là nơi trồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang nhiều và lớn nhất. Du khách không thể rời mắt trước những thửa hoa rộng lớn, đủ màu: sắc trắng, tím, hồng… cứ thế mà đan xen, hấp dẫn không ngừng.

hoa tam giac mach o ha giang4Đến Lũng Cú để thỏa sức chiêm ngưỡng, đắm mình trong rừng hoa mạch tuyệt sắc

Ngoài những điểm ngắm hoa tam giác mạch kể trên. Trong hành trình khám phá Hà Giang, dọc những cung đường đi, bạn có thể dễ dàng bắt gặp sắc hoa mạch phủ kín. Đó là nơi quốc lộ 4C, ngã ba Mã Pi Lèng, Mèo Vạc, Săm Pun.. ven những con đường Hoàng Su Phì, Xí Mần…

Đến Hà Giang, đừng chỉ mải mê ngắm hoa tam giác mạch mà quên đi những rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón bạn! Đó là thưởng thức nhiều món ẩm thực hấp dẫn: xôi ngũ sắc, thắng cố, rượu ngô… giữa tiết trời lạnh giá mùa đông vùng cao, còn gì tuyệt vời bằng khi được thưởng thức chút thắng cố, nhấp chút rượu ngô thơm lừng...và chìm đắm trong cảnh sắc tím đỏ hoa tam giác mạch. Cảm giác thật lạ và tuyệt vời biết bao nhiêu!

 Đừng bỏ lỡ lễ hội  hoa Tam Giác Mạch ở Hà Giang cuối tháng 10 này nhé!