Tin tức

Rủ nhau lên Hà Giang ngắm mùa hoa tam giác mạch

Mùa hoa tam giác mạch tháng 10 là đẹp nhất”, đó là lời của những người có kinh nghiệm rỉ tai nhau nhau. Điểm hẹn tuyệt nhất để ngắm hoa tam giác mạch, có lẽ là vùng cao nguyên đá Hà Giang. Đến đây vào đúng mùa hoa mạch nở rộ sẽ mang đến cho bạn vô vàn xúc cảm khác nhau. Trải khắp từ thung lũng, dãy núi cao cho tới  những cung đường đầy đá sỏi, hay những bản làng mờ trong sương sớm… là những vạt hoa tam giác mạch rộ sắc, bung nở, khẽ đung đưa theo gió chiều.

 

mua hoa tam giac mach1

Mùa hoa tam giác mạch tháng 10 là tuyệt nhất

Không chọn nơi đồng bằng trù phú, ven biển hiền hòa… loài hoa này lại lựa chọn nơi núi cao Hà Giang đầy đá cuội hoang sơ để khoe sắc, tỏa hương.  Nơi vùng địa đầu Tổ quốc này, bao quanh chỉ là núi non chập chùng, những khúc cua uốn lượn, dốc, xoáy thăm thẳm. Và chắc cũng chỉ có hoa tam giác mạch ở Hà Giang mới đủ sức sống, độ dẻo dai đến vậy!

Giữa cái nắng vàng óng như rót mật nơi vùng cao, trên cao là bầu trời trong xanh, mát rượi. Phủ kín nơi những dãy núi đá tai mèo hiểm trở, nơi thung lũng trải dài… từng mảng rừng hoa tam giác mạch bung nở, uyển chuyển, lướt nhẹ trong cơn gió mát. Những sườn đồi thô kệch, con dốc cheo leo… bỗng chốc biến mình, trở nên xinh đẹp như một nàng công chúa tuyệt mỹ. Từng khóm, từng bông hoa mạch đan quyện vào nhau, tạo thành những thảm hoa bồng bềnh phủ tím hồng, phớt chút sắc trắng tinh khôi.

 

hoa tam giac mach2

Từng thảm hoa bồng bềnh phủ tím hồng, phớt chút sắc trắng tinh khôi

Lại gần nơi có những vạt hoa tam giác mạch ấy, sẽ thấy từng bông hoa nhỏ li ti, cánh mỏng, tinh tế. Nếu đi vào mùa hoa tam giác mạch bạn sẽ dễ lãng quên vẻ đẹp riêng của từng nhành hoa ấy.

Phải chăng, chính những thảm hoa tam giác mạch ấy là nhân tố chính làm thay đổi diện mạo, cảnh sắc đất trời nơi đây. Loài hoa ấy, đã dùng vẻ đẹp mong manh, bình dị, tinh khôi của mình để che đi những gai góc, thô kệch của vùng cao đầy sỏi đá. Dùng sức sống và sự tươi mới của mình làm bừng sáng cảnh sắc, xua đi những tăm tối, lạnh giá ngày đông.

Và cũng chính loài hoa ấy - hoa tam giác mạch khiến bạn bè, du khách trong và ngoài nước nhớ đến mảnh đất Hà Giang, nơi có thiên nhiên tuyệt đẹp, con người hồn hậu, thiện lương.

Đến Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch, bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên, hoa cỏ ở bất cứ nơi đâu. Với những người lựa chọn khám phá Hà Giang qua những cung đường phượt, bạn nên dừng chân nơi những con đèo chênh vênh… Cảm giác thật tuyệt và thú vị biết bao khi được đứng ở nơi đỉnh cao, hưởng trọn bầu không khí trong lành, ngắm nhìn vẻ đẹp núi non, hoa lá.

 

hoa tam giac mach3

Hoa tam giác mạch… một thoáng mơ mộng vùng cao

Đến Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch tháng 10, bạn nên lựa chọn những điểm ngắm, cung đường nổi tiếng: Thạch Sơn Thần, Lũng Cẩm, chân cột cờ Lũng Cú, chân đèo Mã Pí Lèng, Đồng Văn – Mèo Vạc, Xí Mần – Hoàng Su Phì….

Bạn yên tâm rằng mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang thường kéo dài từ khoảng đầu tháng 10 cho đến tận hết tháng 12. Vậy nên bạn cũng không cần quá vội vàng! Hãy lên một kế hoạch thật chi tiết, sắp xếp công việc… xách ba lô , điểm đến là Hà Giang. Gạt bỏ hết công việc, lắng lo cuộc sống, đến đây trong một tâm thế thật thoải mái để cảm nhận trọn vẹn nhất vẻ đẹp loài hoa núi rừng – hoa tam giác mạch. Không cần quá nhiều, chỉ cần vừa vặn 3 ngày là đủ để bạn đi hết những điểm hấp dẫn nhất ở Hà Giang, chiêm ngưỡng “đã mắt” với những cánh đồng hoa mạch bát ngát.

Ngoài những cánh đồng hoa tam giác mạch, bạn cũng đừng bỏ lỡ những điểm du lịch hấp dẫn khác. Sẽ thật luyến tiếc nếu bạn vô tình bỏ lỡ: Núi đôi, Ruộng thang bậc Hoàng Su Phì, Cột cờ Lũng Cú, Phố cổ Đồng Văn, chợ phiên… và thưởng thức những món ăn đặc trưng vùng miền.