Tin tức

Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang – Mê đắm trái tim triệu du khách

Hà Giang luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch bậc nhất Việt Nam. Du khách sẽ được đắm mình chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch Hà Giang rung rinh khoe sắc, chinh phục những cung đường ngoằn ngoèo đầy thử thách… nếm thử đủ món đặc sản mang phong vị vùng cao.

hoa tam giac mach ha giang1Từng cánh đồng hoa Tam Giác Mạch nở rộ, mê đắm trái tim triệu du khách

 

Nhưng ấn tượng mạnh và lôi cuốn du khách nhất có lẽ là sắc tím hồng bát ngát phủ kín trên mỗi sườn đồi. Một loài hoa mang trong mình một cái tên rất bình dị, thôn quê – hoa Tam Giác Mạch. Chẳng thế mà, không ít người đã chẳng quản vất vả, ngày đêm rong ruổi trên những cung đường rải đầy sỏi đá, bùn đất, chỉ để ngắm cho bằng được loài hoa ấy. Lại có những vị khách du lịch, lựa chọn di chuyển đến Hà Giang bằng ô tô vừa thư thả ngắm cảnh, vừa tranh thủ chợp mắt trên quãng đường dài dặc.
Qủa thật không ngoa khi nói rằng, hoa Tam Giác Mạch Hà Giang là một trong những điểm nhấn nổi bật vùng sơn cước. Đặt chân đến đây vào những ngày cuối đông, ta như lạc vào một miền đất đầy thơ mộng, nơi có bức tranh cảnh sắc vô cùng tuyệt mỹ. Đẹp đến nỗi ta chỉ muốn đắm chìm trong cảnh sắc ấy, chỉ muốn nhìn ngắm, hít hà thật sâu để cảm nhận trọn vẹn hương vị tươi mới của đất trời, pha chút dịu ngọt cuộc sống thường nhật.
Thích nhất là ghé Hà Giang vào những buổi sáng sớm, khi mà làn sương đêm vẫn còn chưa tan hết. Đọng lại trên mỗi nhành cây, tán là từng giọt sương trong suốt, lấp lánh như pha lê. Không gian trở nên mờ ảo, bao phủ bởi màn sương giăng kín núi rừng, ẩn hiện là sắc hồng tím phớt trắng tinh khôi mờ ảo của hoa Tam Giác Mạch ở Hà Giang. Thấp thoáng đâu đó là màu áo rực rỡ của những cô gái dân tộc đang độ xuân thì, cần mẫn lên làm nương sớm.

hoa tam giac mach ha giang2Hoa tam giác mạch mọc kín trên sườn đồi, cung đường...

Tam giác mạch có ở nhiều nơi, nhất là nơi có những sườn núi cao, mưa lạnh. Ấy vậy mà không nơi nào hoa tam giác mạch lại nở đều, đẹp và giàu sức sống như ở Hà Giang. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp từng cánh đồng hoa mạch bát ngát, trải dài.. .ở nhiều nơi trên khắp tỉnh Hà Giang. Từ Yên Minh, Quản Bạ cho đến Đồng Văn, Phố Cáo…. Thậm chí, du khách còn bắt gặp loài hoa này trên những cung đường đèo, dãy núi uốn khúc, quanh co.
Phải nói rằng, hoa Tam Giác Mạch Hà Giang có một sức sống dẻo dai, bền bỉ, càng trong điều kiện khắc nghiệt, lại càng phát triển mạnh mẽ hơn. Xét sâu xa hơn, thứ ta thấy được từ loài hoa này là một ý chí kiên cường, nghị lực vươn lên trong cuộc sống bên cạnh sứ mệnh làm đẹp cho đời. Giữa những hốc đá khô cằn, lạnh lẽo… một loài hoa mỏng manh, dịu dàng xuất hiện mang đến sinh khí,tạo nên sự cộng hưởng tuyệt vời. Đó là một vẻ đẹp đầy sức sống, mê đắm lòng người.

hoa tam giac mach ha giang3Mang nét rực rỡ, tươi vui... căng tràn sức sống núi rừng

Cái lạnh buốt, khô cằn núi rừng sẽ không còn đáng sợ nữa khi… có sự xuất hiện một nguồn sống mới, tràn đầy sinh khí, tươi mới - hoa tam giác mạch. Mang trong mình nét đẹp đặc trưng vùng cao nguyên núi đá: đẹp dịu dàng mang chút hoang dại, thuần khiết. Từ sự chuyển đổi màu sắc cánh đồng hoa Tam Giác Mạch khiến ta cảm nhận rõ rệt quy luật biến đổi tạo hóa, luân hồi kiếp người. Khi mới nở, hoa tam giác mạch mang trong mình sắc trắng thanh thuần, rồi dần chuyển sang phớt hồng và cuối cùng là tím đỏ. Thời điểm ngắm hoa mạch tuyệt nhất có lẽ là cuối tháng 10,11,12. Cả trời đất vùng cao nguyên Hà Giang phủ trong mình sắc tím đỏ rực rỡ … quyện hòa trong gió núi là mùi hương hoa mạch thơm ngát.
Ngắm hoa Tam Giác Mạch Hà Giang, đắm mình trong nét văn hóa truyền thống vùng cao, hòa vào nếp sống người dân nơi đây để cảm thấy cuộc sống này tươi đẹp và đáng quý biết bao. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống ồn ào, bon chen nơi phố thị, có lẽ bạn nên ít nhất một lần đặt chân đến đây.
Chỉ bình dị, giản đơn, vậy mà nơi đây đã đốn tim triệu triệu du khách. Ấn tượng về một vùng đất tuy còn nhiều khó khăn nhưng giàu tình người, đậm đà bản sắc, cùng thiên nhiên đẹp tuyệt vời!