Tin tức

"Xiêu lòng" trước vẻ đẹp rực rỡ hoa tam giác mạch khi vào mùa

Nếu như Hà Nội đang vào mùa hoa cúc họa mi thì Hà Giang cũng không kém sắc với những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ, đẹp ngút ngàn. Từ những ngày đầu thu (tháng 10), phủ kín khắp sườn đồi, thung lũng sắc trắng tinh khiết, dần bung tỏa đóa phớt tím hồng quyến rũ...

xieu long hoa tam giac mach5

Nhiều du khách đã không tiếc lời mà khen tặng Hà Giang với những mỹ từ tuyệt đẹp. Hà Giang đang vào mùa đẹp nhất trong năm, những thửa ruộng thang lúa chín vàng óng dần được thay thế bởi sắc hoa mạch trải dài, len lỏi vào những vách đá tai mèo. Chẳng thế mà cứ vào thu, du khách lại cùng nhau về lại chốn cao nguyên đá để ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên dịu mát, trong trẻo khi những tia nắng bỏng rát mùa hạ vừa kết thúc... và đắm chìm trong sắc tím hồng của những thảm hoa tam giác mạch.

Ngắm mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, gợi nhớ bao điều lý thú. Với đồng bào, tam giác mạch không chỉ là thứ hoa làm đẹp cảnh sắc, hơn cả nó còn là loại lương thực cứu đói những ngày đông, là nguyên liệu chính tạo nên những món ăn dân dã, vùng miền.

xieu long hoa tam giac mach3

Mùa này ghé đến Hà Giang, bạn có thể dễ dàng bắt gặp sắc trắng xen lẫn hồng tím bạt ngàn, điệp với màu xanh của núi rừng. Từng nụ hoa bé tí, mỏng manh nhưng lại khiến người ta ấn tượng, nhung nhớ đến la kỳ. Tại đây, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng sắc thắm hoa tam giác mạch ở vô số những cung đường lý tưởng: đèo Mã Pí Lèng, Sủng Là, Lũng cú... hay trấn Phó Bảng mờ sương.  Không những vậy, nếu có thời gian, bạn có thể ghé thăm các danh thắng nổi tiếng gắn liền với nền văn hóa truyền  thống.

xieu long hoa tam giac mach4

Sau lễ khai mạc lễ hội hoa tam giác mạch Lần III (năm 2017), Hà Giang chào đón thêm rất nhiều lượt du khách ghé đến. Dù bận rộn công việc, gia đình, ấy thế nhưng ai cũng muốn được ghé đến, chinh phục mùa hoa.

Đặt chân đến đây dịp này, du khách còn được đắm mình trong các hoạt động độc đáo, đặc sắc: Bay dù trên thảm hoa, bittet bò trên lưng... du lịch trải nghiệm văn hóa vùng miền. Du khách ngoài việc được thưởng thức món ăn, được cháy hết mình trong những giai điệu trữ tình - hiện đại, du khách còn được mặc trang phục truyền thống của đồng bào, tạo dáng, check in nơi những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ.

Còn điều gì khiến bạn chần chừ ghé đến Hà Giang! Tuổi trẻ là những chuyến đi, hãy để Hà Giang khỏa lấp sắc màu còn thiếu trong hành trình khám phá, trải nghiệm của bạn!