Tin tức

Hà Giang - Thiên đường nhất định phải đến của mọi tín đồ du lịch

Nếu bạn đã từng mê đắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, mùa hoa đào mận Sapa, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ lỡ mùa hoa tam giác mạch Hà Giang rực rỡ. Cứ mỗi độ sang thu, đất trời vùng cao nguyên như được phủ thêm sắc hồng  tím ngát, rung động lòng người. Chẳng thế mà người ta nói rằng Hà Giang là "thiên đường" nhất định phải đến của mọi tín đồ du lịch.

thien duong hoa tam giac mach2

Bốn mùa trong năm Hà Giang là vô vàn sắc màu, mùa Xuân sắc màu trắng tinh khiết, Hạ vàng óng, thu tím hồng ,Đông cam vàng. Tại đó bạn sẽ được chìm đắm trọn vẹn trong hương sắc. Chưa hết, Hà Giang còn lôi cuốn bước chân người  lữ khách theo những cung đường đèo uốn lượn, rong ruổi khám phá nơi những danh thắng nổi tiếng và những giây phút thư thái thả hồn lắng nghe những giai điệu trữ tình ngọt ngào.

Cứ mỗi độ tháng 10, 11, cả cao nguyên Hà Giang như đắm chìm trong sắc màu bồng bềnh , ảo huyền của mây, núi và hoa gió. Đó là những buổi sớm mờ sương bao trùm trên những nóc nhà cổ, nơi những góc phố nhỏ im lìm, phảng phất trên những tán cây cổ thụ. Bức tranh cảnh sắc vùng cao đẹp tựa hệt như bức tranh thủy mặc, theo mỗi nét vẽ dần dần hiện hữu, tươi đẹp vô thường.

thien duong hoa tam giac mach3

Sở dĩ gọi Hà Giang là thiên đường - nơi nhất định phải đến của tín đồ du lịch bởi nó có một mùa hoa tam giác mạch đẹp, rực rỡ vô cùng. Từ những ngày đầu tháng 10, trên những cánh đồng đã lấm tấm sắc trắng của hoa tam giác mạch, theo thời gian, hoa nở rộ, chuyển dần sang màu phớt hồng và cuối cùng là tím ngát... Không mang nét quyến rũ, mơ màng, hoa tam giác mạch mê đắm du khách chính bởi nét đẹp giản dị, thanh khiết.

thien duong hoa tam giac mach4

Mùa này đến Hà Giang là tuyệt nhất! Bạn sẽ được đắm mình trong thảm hoa tam giác mạch khổng lồ, thả suy nghĩ trôi theo từng cơn gió nhẹ. Hít một hơi thật sâu để cảm nhận trọn vẹn hương vị cuộc sống ngọt ngào, tươi đẹp.

Chưa hết, Hà Giang còn có vô số món ăn hấp dẫn, đặc trưng vùng miền: bánh hoa tam giác mạch, nhấm nháp chút thắng cố đậm vị, xì xụp tô cháo ấu tẩu ấm nóng, nhấp ngụm rượu cay nồng... quả thật hạnh phúc vô cùng. Và nhất là, Hà Giang thời điểm này đang vào mùa lễ hội hoa tam giác mạch. Hãy dành chút thời gian ghé thăm, dừng chân để trải nghiệm những điều thú vị, độc đáo vô cùng!

thien duong hoa tam giac mach1