Tin tức

Có một bản tình ca tuyệt mỹ từ “đá và hoa” mang tên Hà Giang

Mỗi lần trở lại Hà Giang dường như mọi cảm xúc vẫn còn vẹn nguyên như thuở ban đầu. Miền ký ức xa xôi đưa ta về với những cung đường uốn lượn, bạt ngàn dãy núi đồi, miên man trong sắc hồng rực rỡ những thảm hoa tam giác mạch… văng vẳng tiếng khèn Mông cùng nụ cười giòn tan, trong trẻo của những đứa trẻ tung tăng vui đùa. Tất cả đã tạo nên một bản tình ca tuyệt vời – Bản tình ca đá và hoa!

ban tinh ca4

Hà Giang với những dãy núi đá tai mèo lởm chởm, kiêu hùng hợp với nét mộc mạc, bình yên của con người, cảnh vật nơi đây. Ẩn dưới chân những dãy núi sừng sững là những xóm nhỏ bình yên với những nóc nhà trình tường ngả màu xưa cũ. Phảng phất chút khói bếp trắng đục buổi chiều ta, bình dị đến lạ kỳ!

Sở dĩ gọi Hà Giang là bản tình ca “đá – hoa” bởi bao bọc quanh dãy núi là sắc hoa tam giác mạch.  Du khách hẳn không còn xa lạ gì với Hà Giang, với loài hoa tam giác mạch. Thoạt đầu chỉ là những tấm nhỏ li ti, trắng tuyết, sau đó dần chuyển sang phớt hồng, hồng sậm rồi tím ngát… biến hóa linh hoạt, khôn lường. Đến Hà Giang vào mùa thu, du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ, quyến rũ mê người của sắc hoa tam giác mạch.  Trôi miên man theo miền ký ức xa xôi, say đắm trong từng cơn mộng đẹp.

ban tinh ca3

Nơi miền cao nguyên đá, từng cơn gió mùa thu mang theo chút se lạnh, trong trẻo, phảng phất mùi thơm dịu nhẹ… mơn man lên da thịt. Bất giác khiến lòng cảm thấy nhẹ nhàng, bình yên, bay bổng. Ấn tượng về bức tranh Đồng Văn đủ cả hương sắc và thanh điệu. Giữa rừng hoa mênh mông trùng điệp, xuất hiện bóng dáng những cô thiếu nữ xúng xính quần áo, trang sức lấp lánh, khẽ nhoẻn nụ cười, rạng rỡ, ấm áp tựa ánh nắng mùa thu.

ban tinh ca2

Nhắm mắt mơ màng để cảm nhận từng cơn gió mát lành quyện mùi hương thoang thoảng, mang nét riêng biệt Hà Giang. Để rồi khi tỉnh giấc đang lạc chân giữa chốn hoa lá mênh mông, yêu kiều, rực rỡ. Nếu có ý định ngắm mùa hoa tam giác mạch, Sủng Là, Lũng Cú, Phó Bảng, Phố Cáo, đèo Mã Pí Lèng… là những điểm đến tuyệt vời bạn đừng nên bỏ lỡ.

ban tinh ca1

Núi đá – hoa tam giác mạch đã cùng nhau viết lên câu chuyện cổ tích, bản tình ca tuyệt vời làm mê đắm triệu trái tim người lữ khách. Để rồi mỗi khi nhắc đến Hà Giang người ta lại nhớ đến nó như một điểm đến du lịch tuyệt vời với những danh thắng hùng vĩ, vô số món ăn ngon cùng cảnh sắc thơ mộng trữ tình!